“กรณิศ” แฉ ผู้มีอิทธิพล ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. แจกบัตรคิว “ตรวจเชิงรุก-ฉีดวัคซีน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กรณิศ” แฉ ผู้มีอิทธิพล เตรียมลง "ส.ก." คลองเตย" มีตำแหน่ง "ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม." หาคะแนนนิยม จากบัตรคิว "ตรวจเชิงรุก-ฉีดวัคซีน" ข้องใจ ย้าย 5 จุดตรวจ ไปไกลกว่าเดิม เพิ่มความเสี่ยงปประชาชนต้องเดินทาง

น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีออกมาเปิดเผยว่ามีการเล่นพรรคเล่นพวกในการแจกบัตรคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 และสถานที่รถตรวจโควิดในชุมชนแออัดเขตคลองเตย ว่า วันแรกที่มีการฉีดวัคซีนและการตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด  ซึ่งมีการแจกบัตรคิว ตนก็ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าไม่เป็นธรรมกับประชาชนในพื้นที่ โดยประชาชนและผู้นำชุมชนจึงร้องเรียนเรื่องดังกล่าวมาถึงตน

กทม.ลุยตรวจเชิงรุกคลองเตย เป้า 1,000 คนต่อวัน พบโยงคลัสเตอร์ทองหล่อ

ปธ.คลองเตย วอนรัฐจัดตรวจโควิดทั้งชุมชน

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ยังมีข้อร้องเรียนเรื่องการยกเลิกจุดที่เป็นสถานที่ตรวจหาเชื้อโควิดอย่างกระทันหัน ทั้งที่ประธานชุมชนได้เตรียมการไว้หมดแล้ว ว่าให้มีจุดตรวจใกล้กับชุมชน ซึ่งชาวบ้านสามารถเดินมาตรวจได้เลยโดยที่ไม่ต้องมีการเคลื่อนย้ายไปไกลถึงวัดสะพาน แต่เมื่อมีการยกเลิกจุดตรวจเดิมชาวบ้านก็ต้องนั่งรถสองแถวรวมตัวกันไป รถคันนึงเกือบ 20 คนก็ยิ่งเพิ่มความเสียเข้าไปอีก ทำไมไม่ให้เขาทำในพื้นที่ซึ่งใกล้บ้านมากกว่า โดยการท่าเรือแห่งประเทศไทย ทราบดีว่าจุดใดเหมาะสมที่จะตั้งเป็นจุดตรวจ กำหนดมาเรียบร้อยพร้อมหมดแล้ว อยู่ดีๆ มายกเลิกกระทันหัน 5 จุดเดิม และย้ายไปยัง5จุดใหม่ ไกลกว่าเดิม ไม่ได้อยู่ในชุมชนเลยจึงเล็กอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงอยากได้ความชัดเจนและคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้ตอบประชาชนได้ถูก

ส่วนในเรื่องของการแจกบัตรคิวนั้น ทางสำนักงานเขตไม่ได้แจกด้วยตัวเอง แล้วก็ไม่ได้ให้ประธานชุมชนเป็นผู้ดำเนินการ มารับด้วยตัวเอง แต่มีการให้ตัวแทนของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่มารับไปก่อนจะจ่ายให้ผู้นำชุมชนเอง เล่นพรรคเล่นพวก ที่สำคัญคือมันกลายเป็นว่าไปสร้างคะแนนเสียงให้กับตัวเอง ซึ่งมันไม่ใช่สถานการณ์ในช่วงเวลานี้ มันไม่ควรเอาชีวิตของคนมาทำเช่นนี้ ทั้งที่นโยบายของนายกรัฐมนตรีต้องการตรวจเชิงรุกให้ได้จำนวนมากที่สุด เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดในพื้นที่เขตคลองเตย ในตอนนี้มันจะเกิดปัญหาในพื้นที่เนื่องจากเกิดความไม่เป็นธรรมกับการจัดระบบ เราอยากได้ความชัดเจน

"ประธานชุมชนเขาร้องเรียนมาเพราะเขาอยากได้ความชัดเจนว่า ตกลงจะได้สัดส่วนเท่าไหร่ไม่ใช่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบไปแล้ว จัดสถานที่รองรับไว้แล้วอยู่ดีๆมายกเลิกกระทันหัน บางชุมชนมีประชาชนมาลงทะเบียนเกือบ 1,000 คน แต่พอถึงเวลาก็ยกเลิกไปหมดจะทำอย่างไร เขาก็ตอบชาวบ้านไม่ได้ เรื่องนี้ก็จะตกเป็นภาระกับผู้นำชุมชน เราเพียงขอความชัดเจนเท่านั้น อย่าเอาความเป็นความตายของประชาชนมาใช้วิธีการเล่นพรรคเล่นพวกแบบนี้" นางกรณิศ กล่าว

เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวมีสาเหตุมาจากความไม่ลงรอยกันในเรื่องตัวบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ก.ในเขตคลองเตยหรือไม่ นางกรณิศ กล่าวว่า "คือเขาประกาศตัวว่าเขาจะลง และตอนนี้ก็ไปเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. แล้วใช้อำนาจของตัวเองมาบังคับข้าราชการ โดยเอาคนของตัวเองมารับบัตรคิว อย่างนี้มันไม่แฟร์กับชาวบ้าน ถึงได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน เราก็ใจเย็นแล้ว เมื่อ 2-3วันที่ผ่านมา ผู้นำชุมชนได้โควตาบัตรคิว 450 คน แต่อยู่ดีๆ คนของผู้มีอิทธิพลก็ไปรับบัตรคิวจากเขต ได้รับไป 450 บัตรคิว แต่เอาไปให้เขาแค่ 150 ใบ ประธานชุมชนเขาก็โวยกับตน ทำไมทำแบบนี้ มันทำให้เห็นว่าส่อทุจริต ไม่ตรงไปตรงมา เมื่อวานนี้ที่มีการตรวจโควิดมันเลยมีปัญหาว่าคุณแจกบัตรคิวไปที่ไหนบ้าง ช่วยประชาสัมพันธ์และประกาศให้ชัดเจนได้หรือไม่ว่าชุมชนไหนได้บ้างและส่วนที่เหลือไปอยู่กับใคร บางชุมชนเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ซึ่งได้จำนวนบัตรคิวน้อยกว่าบางชุมชนที่ขนาดเล็ก"

เมื่อถามว่า ตามที่ระบุว่า ผู้มีอิทธิพลมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวนั้นมีบทบาทในพื้นที่ขนาดไหน นางกรณิศ กล่าวว่า มีบทบาทมาก ฝั่งข้าราชการต้องซ้ายหันขวาหัน วันนี้ตนอยากให้ความจริงปรากฏว่าคนที่เอาบัตรไปแจกคือใครเป็นลูกน้องของใคร ไปถามประธานชุมชนได้ว่าเป็นคนของใคร ที่แน่ๆ ไม่ใช่ข้าราชการ ไม่ใช่สำนักงานเขต นี่คือข้อเท็จจริง ทำไมเขตไม่แจกเองหรือให้ผู้นำชุมชนไปรับบัตรคิวมาแจก

เมื่อถามว่า ผู้มีอิทธิพลคนดังกล่าวเป็นคนที่ใกล้ชิดกับรัฐมนตรีช่วยในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นางกรณิศ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครส.ก.ในเขตคลองเตยก็มีคนจากหลายพรรค ในส่วนของพลังประชารัฐตนก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการส่งผู้สมัครในนามพรรคหรือไม่อย่างไร เพราะฉะนั้น ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะเสนอตัวได้ทั้งนั้น ในเรื่องของการเมืองท้องถิ่นจะสังกัดพรรคหรือไม่ก็ได้ และในพื้นที่ก็มีหลายพรรคการเมืองที่ลงพื้นที่อยู่ในขณะนี้

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ