'โตโต้' ได้ประกันตัว ศาลสั่งติดกำไลEM


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ประกันตัว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ด WeVo พร้อมสั่งติดกำไลอีเอ็ม และกำหนดเงื่อนไขการประกัยตัว ห้ามทำกิจกรรมและห้ามออกนอกประเทศ ส่วนการประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน รอลุ้น 6พ.ค.นี้

วันนี้ ( 5พ.ค.64)ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความ ระบุว่า ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ให้ ประกัน นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ ในคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังยื่นเงินสด 200,000 บาท เป็นหลักประกัน มีเงื่อนไขให้ติดกำไลอีเอ็ม ห้ามทำกิจกรรมเสื่อมเสีย  และ ห้ามออกนอกประเทศ  โดยคดีที่นายปิยรัฐ ถูกจับกุมนี้ คือ กรณีปรากฏป้าย วัคซีนใน จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งมีการนำรูปไปโพสต์ในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เมื่อปลายเดือน ม.ค. 2564

เพนกวินขึ้นศาลไม่ไหว แม่ขอให้หยุดอดข้าว

“ไผ่-เพนกวิน” เชื่อ เอาผิดม.112 จะทำให้ผู้ชุมนุมมากขึ้น

 ส่วนที่กรุงเทพฯ ที่หน้าศาลฎีกา วันนี้เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมอ่านแถลงการณ์ และ โชว์รายชื่อ นักศึกษา กว่า 1,000 คน ที่ลงชื่อเพื่อร้องขอให้ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้ง 7 คน เช่น นายอานนท์ นำภา, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ ร้ง, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน มองว่า ที่ผ่านมา มีการยื่นขอประกันแล้ว 9 ครั้ง แต่ศาลไม่ให้ประกันตัวหลังทำกิจกรรมเสร็จ ตัวแทนนักศึกษาแยกย้ายกันกลับบ้าน

ส่วนนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน พร้อมด้วย น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ แกนนำกลุ่มราษฎร ต้องรอลุ้น ว่าศาลจะให้ประกันตัวในคดีจัดการชุมนุมที่สนามหลวงหรือไม่  โดยศาลจะนัดไต่สวนคำร้องของปล่อยตัวชั่วคราว วันพรุ่งนี้ (6พ.ค.) 10.00น.

ก.ยุติธรรม แจง “โตโต้ ปิยรัฐ” ไม่ติดโควิด วอน หยุดสร้างข่าวลือ

ก่อนหน้านี้ นาย กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า ทั้ง 3 คน ยอมรับเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรมที่เสื่อมเสียต่อสถาบันฯ และ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร รวมถึงให้เดินทางมาที่ศาลตามนัดหมดทุกครั้ง

ขณะที่อีกสิ่งที่ต้องจับตาดูในวันพรุ่งนี้ ( 6พ.ค.) คือ จะมีศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปจัดกิจกรรมที่ศาลอาญา เป้าหมายคือให้กำลังใจนายพริษฐ์และเพื่อน รวมถึงจะมีการอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ปล่อยตัว ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มดังกล่าวรวบรวมรายชื่อศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เพื่อแสดงออกให้ปล่อยตัวนายพริษฐ์ รวมถึงจะนำรายชื่อและดอกไม้ มอบให้นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ การจัดกิจกรรมย้ำว่า หากนายพริษฐ์และแกนนำคนอื่นไม่ได้ประกันตัวจะมีการจัดกิจกรรมอื่นๆเพิ่มเติม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ