“สิระ” ขึ้นโรงพักแจ้งความจับ “หมอเหรียญทอง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับข้อพิพาทระหว่างนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.หลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ กับ พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะล่าสุดวันนี้ นายสิระไปแจ้งความหมอเหรียญทองฐานหมิ่นประมาท และอาจแจ้งเพิ่มเติมฐานขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ส่วนหมอเหรียญทอง ก็ออกมาโต้ตอบกลับ ชี้แจงข้อครหาในแต่ละประเด็น

“สิระ” แฉ “หมอเหรียญทอง” รับบริจาคสร้างไอซียูสนาม แต่เก็บค่ารักษาหัวละ 1,500 บาท

ราชทัณฑ์ แจง “เพนกวิน” รักษาตัวอยู่รพ.ราชทัณฑ์ ญาติเยี่ยมออนไลน์ได้

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปที่สถานีตำรวจทุ่งสองห้อง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษพลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หลังเมื่อวาน โต้ตอบกันดุเดือดทั้งทางโทรศัพท์และหมอเหรียญทองโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่านายสิระ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากกรณีนายสิระและชาวหลักสี่จำนวนหนึ่ง ไปที่จุดก่อสร้างโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดินของหมอเหรียญทอง และ คัดค้านการก่อสร้าง

มีการตั้งข้อสังเกตหลายเรื่องโดยเฉพาะ การไม่ขออนุญาตก่อสร้างและกล่าวหาว่าการหมอเหรียญทองหวังจะเปิดรพ.สนามเพื่อไปเรียกเก็บเงินจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  หรือ สปสช.

นายสิระ ให้สัมภาษณ์ บอกว่า วันนี้มาแจ้งความหมอเหรียญทองข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพราะ หมอเหรียญทองโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กให้ร้ายเขา จนทำให้เสื่อมเสีย พร้อมย้ำว่าตัวเองทำหน้าที่ส.ส.เป็นปากเสียงทนชาวบ้านหลักสี่ที่ไม่อยากให้มีการตั้งโรงพยาบาลสนาม นายสิระ ยังบอกด้วยว่าตัวเองไม่กลัวใคร ยืนยันไม่ใช่เวลาหาเสียง ที่ทำทั้งหมดทำเพื่อประชาชน และหวังดีไม่แพ้หมอเหรียญทอง

นอกจากนี้ นายสิระ ยังขอให้ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข และสำนักงานเขตหลักสี่ เข้าไปตรวจสอบการก่อสร้างรพ.สนามของหมอเหรียญทองที่ยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้างด้วย หากไม่ดำเนินการ นายสิระบอกว่า จะใช้อำนาจในฐานะเป็นประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรสอบสวนการกระทำความผิดดังกล่าว หากพบว่าผิดจริง ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค อาจเข้าข่ายความผิดฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ด้วย

 

ด้านหมอเหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊กโต้ตอบกลับอีกรอบ ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาเรื่องการสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อไปเรียกเก็บเงินกับ สปสช. โดยบอกว่า ตามกฎหมายทุกโรงพยาบาลไม่ว่าสังกัดหน่วยงานใด ทั้งโรงพยาบาลสังกัดคณะแพทยศาสตร์  โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม ทุกโรงพยาบาลรักษาฟรี แต่ปลายทางจะไปเบิกเงินค่ารักษากับ สปสช. ทั้งสิ้น ย้ำว่าหากนายสิระ หรือ ผู้สนับสนุนนายสิระ ไม่พอใจ ควรไปโจมตีโรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งด้วย อย่าปั่นป่วนแค่โรงพยาบาลของเขา

หมอเหรียญทองยังบอกอีกว่า เขาไม่เคยรังแกใคร แต่ก็ไม่ก้มหัวให้คนอันธพาลเหมือนกัน ย้ำว่า ตัวเอง ก็เป็นนักเลงเหมือนกัน การต่อว่าด่าทอนายสิระด้วยคำพูดหยาบคายเมื่อวานนี้ หมอเหรียญทองบอกว่าเป็นนิสัยปกติของตัวเอง

ขณะที่โพสต์ก่อนหน้านี้ หมอเหรียญทอง บอกว่า ตัวเองไม่มีเวลาโต้ตอบกับนายสิระ ไม่อยากเสียเวลากับผู้แทนราษฎรแบบนี้ เพราะ ต้องใช้เวลาที่มีทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ