นศ.กรีดหน้าอก ก่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแสดงศิลปะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใช้มีดโกนกรีดหน้าอก เรียกร้องความเป็นธรรม ก่อนรับทราบข้อกล่าวหา กรณีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะ เดือนมีนา

ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าห้ามปราม นายวิธญา คลังนิล นักศึกษาม.เชียงใหม่ ที่พยายามใช้มีดกรีดหน้าอก เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ระหว่างที่ นายวิธญา และนายยศสุนทร รัตนประดิษฐ์ 2 นักศึกษา ม.เชียงใหม่ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากระทำความผิดในพ.ร.บ.ธง ม.112 ตามที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี กรณีที่กลุ่มนักศึกษาจัดกิจกรรมแสดงผลงานศิลปะบริเวณหน้าตึกยุทธศาสตร์ในมหาวิทยาลัย โดยมีการเขียนข้อความลงบนธงชาติไทย เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

สรุปดราม่า! วิจิตรศิลป์ มช. จี้คณบดีลาออก โซเชียลส่องโพสต์ อ.ทัศนัย เศรษฐเสรี

อ่างแก้วเดือด! สภา นศ.จี้ อธิการบดี มช. ทบทวนแถลงการณ์

 

 

ซึ่งวันนี้ มีเพื่อนๆนักศึกษา พร้อมทั้งคณาจารย์เดินทางมาให้กำลังใจนักศึกษาทั้งสองคนด้วย หลังจากที่แสดงจุดยืนแล้ว นายวิธญา และนายยศสุนทร ก็เดินเข้าไปยังห้องสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีทนายความเข้าร่วมด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

หลังจากนั้นตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน เพราะเห็นว่าไม่มีเจตนาหลบหนี และนัดให้ทั้งสองเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ