“หมอสุรวิทย์” ซัด รัฐล้มเหลว ทำคนกลัวการฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตรมช.สาธารณสุข ชี้ คนจองคิวผ่านแอปฯหมอพร้อมน้อยมาก เหตุ ยังกลัวผลข้างเคียงวัคซีน แนะ รัฐบาลเร่งประชาสัมพันธ์

นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย อดีตรมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการดูตัวเลขการจองฉีดวัคซีนโควิดของประชาชน ที่รัฐบาลเปิดให้จองคิวเพื่อฉีดวัคซีนผ่าน แอปฯหมอพร้อมทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 10 พ.ค. 64 พบว่า มีประชาชนทั่วประเทศจองฉีดวัคซีนเพียง 1.6 ล้านคนเท่านั้น

โดยจังหวัดที่มีการจองวัคซีนมากที่สุดคือ กรุงเทพฯจำนวน 5 แสนกว่าคน รองลงมาคือ จังหวัดลำปาง ที่ 2 แสนกว่าคน และต่ำที่สุดคือจังหวัดมุกดาหาร ที่ 1 พันกว่าคน

ผู้สูงอายุ ไม่รู้ เปิดจองฉีดวัคซีนโควิด-19

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เผย วิธีบริหารจัดการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดลำปาง

สุทธิชัย หยุ่น : “วัคซีนโควิด” หมอให้ฉีด ทำไมไม่ฉีด?

ทั้งนี้เชื่อว่ายังมีประชาชนบางส่วนจองผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต. และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. คาดว่าจะมีจำนวนประชาชนที่จองวัคซีนประมาณ 5 ล้านกว่าคนเท่านั้นถือว่าน้อยมาก จากเป้าหมายการฉีดวัคซีนของประเทศไทยจะต้องฉีดมากกว่า 50 ล้านคน

นพ.สุรวิทย์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาลงพื้นที่ในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสอบถามพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด พบว่าประชาชนยังมีความกังวลเรื่องผลข้างเคียงของวัคซีน จึงต้องอธิบายและทำความเข้าใจให้ประชาชนรับทราบ ถึงผลดีผลเสียของการฉีดไม่ฉีดวัคซีน ประชาชนก็พร้อมที่จะฉีดวัคซีนโควิด แต่ยังไม่รู้วิธีจองฉีดวัคซีน ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งประชาสัมพันธ์การเข้าถึงวัคซีนมากกว่านี้

“รัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับมาโดยเร็ว ที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเกี่ยวกับการบริหารจัดการโควิดได้เลย ดังนั้นเมื่อรัฐบาลมือไม่ถึง แก้ปัญหาไม่เป็น ประชาชนจะต้องทนกับการบริหารที่ไร้ประสิทธินี้อีกนานแค่ไหน” นพ.สุรวิทย์ กล่าว

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ