“พลภูมิ” ชวนประชาชน ฉีดวัคซีนโควิด-19 ยัน ไม่มีผลข้างเคียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ส.กทม. โพสต์ แนะนำประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19 ยัน ฉีดเข็มแรก ไม่มีผลข้างเคียง ไม่อันตราย ไม่น่ากลัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาว่า ฉีดวัคซีนกันเถอะครับ !! ผมขออัพเดท อาการหลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ไปตั้งแต่เมื่อวานช่วงเวลา 13.30น จนถึง ณ ขณะนี้ อาการโดยรวมปกติ ไม่มีไข้ ไม่มีปวด ไม่มีอ่อนล้า ไม่มีอ่อนเพลีย สบายตัว ไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลย #ขณะนี้ร่างกายเรากำลังจะสร้างภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด19

หมอ 3 สถาบัน ตอบทุกข้อสงสัย "วัคซีนต้านโควิด"

คำบอกเล่าประสบการณ์ตรงจาก “ผู้ฉีดวัคซีนโควิด-19” ซิโนแวค

 

ผมขอแนะนำให้ประชาชน #ฉีดวัคซีน โดยลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม ก่อนที่ผมจะฉีด ผมก็กลัว กลัวจะมีผลข้างเคียง เพราะเราเสพข่าวมาเยอะ

ก่อนฉีด ผมโทรคุยกับคุณหมอวศิน ท่านเป็นคุณหมอที่เก่ง รักษาคุณพ่อของผมจากโรคเส้นโลหิตแตกที่สมอง รักษาจนคุณพ่อมีอาการเป็นปกติ ท่านบอกว่า การที่เราฉีดวัคซีน ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตามที่ประเทศเรามี ส่วนใหญ่จะเป็นการสร้างภูมิให้ร่างกายของเรา สามารถต้านทานกับเชื้อไวรัสได้ ถ้าหากเรารับเชื้อเข้าไป เราอาจจะมีอาการน้อยกว่า ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน ง่ายๆก็คือ จากหนักเป็นเบา

ณ ขณะนี้ประเทศเรา มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวัน มีกลุ่มเสี่ยงสูงกระจายอยู่ทั่ว เรามีทางเลือกจะฉีด หรือไม่ฉีดเท่านั้น ถ้าใครไม่ฉีด ก็ดูแลตัวเองให้ปลอดภัยก็แล้วกันครับ คุณหมอย้ำการฉีดวัคซีนมีโอกาสมีผลข้างเคียง แต่น้อยมาก ถ้ากลัวก็แค่กินยาลดไข้ กินน้ำเยอะๆ นอนให้เพียงพอ ก่อนไปฉีด แค่นั่นก็พอ

วันนี้สังคมไทย เสพข่าวกันเยอะ เสพจนเกิดความเครียด จิตตก ผมก็เลยจะสื่อให้รู้ว่า วัคซีนที่ผมฉีด #ไม่น่ากลัว  #ไม่อันตราย #ประชาชนสามารถฉีดได้ #ใครฉีดก็ปลอดภัย #ส่วนน้อยมากที่ฉีดไปแล้วจะมีอาการข้างเคียง #เราปลอดภัยคนรอบข้างที่เรารักก็ปลอดภัยเช่นกัน

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ