ทนายนกเขา ประชด เสนอ“ธรรมนัส”เป็นนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มที่รวมตัวภายใต้ชื่อ “ประชาชนคนไทย” นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา จัดแถลงข่าวเป็นครั้งที่ 2 เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก พร้อมพูดแกมประชดว่า หากไม่ลาออก ก็ให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ซึ่งถูกครหาว่า ต้องโทษคดียาเสพติดขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนเลย

นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ที่ปรึกษากลุ่มประชาชนคนไทย แถลงข่าว วิจารณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯไม่เหมาะสมที่จะเป็นนายกรฯพร้อมวิจารณ์นโยบาย ปราบปรามทุจริตที่ประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ ที่ทำไม่ได้จริง เพราะพวกพ้องใน คณะรัฐมนตรีอาจเข้าข่ายกระทำเอง 

พร้อมยกตัวอย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ทั้ง2คนนี้เข้าข่ายประพฤติมิชอบ เช่น ยืมนาฬิกาเพื่อน , คดีสารเสพติดในต่างประเทศ ทั้ง 2 ชื่อและ 2กรณีที่ยกมา พล.อ.ประยุทธ์ไม่กล้าลงโทษทั้งสองคน

รู้จัก 'นิติธร ล้ำเหลือ' แกนนำรุ่นเก๋า เบรกเกมม็อบ 26 ตุลา จับตายื่นหนังสือแจง 'ทูตเยอรมัน'!!

“ทนายนกเขา”แจงเหตุยืนขวางขบวนผู้ชุมนุม “ห่วงร้าวลึก”

ส่วนอีกความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ร่วมจัดพิธีทำบุญรำลึกถึงวีรชนจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 53 ให้สัมภาษณ์ถึง การออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนคนไทย ที่มีจุดยืนคล้ายกันเรื่องการเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก โดยบอกว่า กลุ่มประชาชนคนไทย ของ นายนิติธร เรียกร้องนายกรัฐมนตรีคนนอก ส่วนกลุ่มไทยไม่ทน ของนายจตุพร ไม่ได้มีเป้าหมายนี้ มีเพียงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ออกไปก่อน

"มันคือแป้ง" สนั่นโซเชียล "ธรรมนัส" เคลื่อนไหว ส่อง "จุ๊บจิ๊บ ธนพร" กลับโพสต์วาทะ Tony Woodsome

นายจตุพร บอกว่า เขาพร้อมแสวงหาจุดร่วมและสงวนจุดต่าง แต่จะมีการเคลื่อนไหวร่วมกันหรือไม่ ยังเป็นเรื่องอนาคต และยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน นายนิติธร

ส่วนอีกความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกจับตามอง คือ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เมื่อวาน(18พ.ค.) ร่วมเสวนาใน CARE Clubhouse พูดถึงหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่อง โควิด-19 วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ช่วงหนึ่งนายทักษิณ พูดถึง ปัญหาการระบาดของโควิดในเรือนจำ แนะนำให้เปลี่ยนสถานที่สนามฟุตบอล โรงอาหารในเรือนจำเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว พร้อมระบุว่า หากการสร้างโรงพยาบาลสนามแพงเกินไป ให้รัฐบาลไปขอให้  “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ให้ตั้งให้

 ประเด็นนี้ถูกโต้ตอบกลับทันที จาก พิมรี่พาย ขณะไลฟ์ขายของวันนี้  เธอบอกว่า เธอไม่ได้ดูคลิปเอง แต่มีคนส่งมาให้ดูจำนวนมาก อยากบอกไปถึงนายทักษิณ ว่า เธอเป็นแค่แม่ค้าคนหนึ่ง ไม่ได้มีศักยภาพถึงขนาดเปรียบเทียบกับรัฐบาล พร้อมขอร้องอย่าลากตัวเธอไปเกี่ยวข้อง เพราะ หากโดนด่า เธอก็โดนด้วยทั้งที่ไม่เกี่ยวอะไรเลย

ส่วนนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร  และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ควรหยุดวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขสถานการณ์โควิดของรัฐบาล ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ รัฐบาล ทำทุกอย่างเพื่อที่จะแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้น พร้อมเตือนว่า ขอให้หยุดเคลื่อนไหว หยุดพูดจะดีกว่า เพราะยิ่งพูดออกมาเคลื่อนไหวบ่อยๆยิ่งจะสร้างความสับสนต่อประชาชน เหมือนกรณีวัคซีนไฟเซอร์ ที่นายทักษิณให้ข้อมูลผิดพลาด

ด่วน !! ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ "ธรรมนัส" ไม่มีลักษณะต้องห้าม ไม่พ้นส.ส.-รมต.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ