“ประเดิมชัย” แฉ ตลาดห้วยขวาง พบผู้ติดเชื้อ 93 ราย ส่งรพ.60 ราย มาส่งที่เดิม 33 ราย ชาวบ้านผวา 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประเดิมชัย” ชี้ พ.ร.บ.งบปี 65 จัดสรรไม่ตอบโจทย์สถานการณ์ ซัด การทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐในการแก้วิกฤติโควิดยังล้มเหลว

วันนี้(26 พ.ค.) นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.รายจ่าย 2565 ว่า ตนจะอภิปรายงบประมาณเกี่ยวกับแนวทางการจัดทำงบประมาณที่ไม่ตอบสนองการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิดและเศรษฐกิจปากท้อง เท่าที่ดูการจัดสรรงบประมาณยังเป็นการจัดสรรเพื่อดูแลภารกิจประจำ ไม่ได้เน้นย้ำการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้ประชาชน การเสริมสร้างอาชีพ

“ประเดิมชัย” โวย รัฐบาล ทำงานช้า-ตรวจโควิดได้น้อย-วัคซีนไม่มีฉีด  

“ประเดิมชัย” จี้ รัฐบาล เร่งหาหน้ากากอนามัย ให้ผู้ป่วยโควิด ในรพ.รัฐ

 

 

วันนี้ต้องถามว่าการรักษาชีวิตคนหรือทำถนนสักเส้น ประชาชนจะเลือกอะไร เชื่อว่าทุกคนต้องเลือกรักษาชีวิตตัวเองทั้งในด้านไม่ติดเชื้อโควิดและไม่อดอยากปากแห้ง เหล่านี้เป็นสิ่งที่ตนจะอภิปรายในสภา และนอกจากการจัดงบที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์แล้วยังเห็นว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐในการแก้วิกฤติโควิดยังล้มเหลว

“ที่ผ่านมามีการตรวจเชิงรุกที่ตลาดห้วยขวางทั้งคนไทยและต่างด้าว พบผู้ติดเชื้อ 93 คนที่เป็นแรงงานต่างด้าวหน่วยงานนัดให้มีการรวมตัวกันที่สนามกีฬาห้วยขวางเพื่อนำไปส่งยังสถานที่รักษาตัว แต่เมื่อรับตัวไปแล้วปลายทางกลับสามารถรับได้ 60 คน อีก 33 คนต้องนำกลับมาส่งที่เดิมและบอกจะมารับต่อในวันต่อไป คนกลุ่มนี้เมื่อกลับมาอยู่ในพื้นที่ก็ไม่ได้กักตัวทำให้ประชาชนตื่นกลัว จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเหล่านี้ เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาอีก” นายประเดิมชัย กล่าว

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ