"พิจารณ์” จี้นายกฯ ลาออก ไม่ไว้วางใจให้บริหารงบประมาณแผ่นดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"พิจารณ์” เรียกร้องนายกฯ ลาออก ไม่ไว้วางใจให้บริหารงบประมาณแผ่นดิน ชี้ไม่เห็นด้วยลดงบกระทรวงสาธารณสุข

วันนี้ 31 พ.ค. 2564 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวก่อนการประชุมสภาพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ย้ำพรรคมีมติไม่เห็นชอบร่างกฎหมายงบประมาณปี 2565 วาระแรกนี้ พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง ถึงเวลาที่ต้องมีผู้นำประเทศคนใหม่ หรือรัฐบาลที่จัดสรรประมาณที่เห็นหัวประชาชนมากกว่านี้

“สุทิน” ลั่น ฝ่ายค้านโหวตคว่ำ พ.ร.บ.งบปี 65

หุ้นไทย (31 พ.ค.64) ปิดการซื้อขาย 1,593.59 จุด เพิ่มขึ้น 11.61 จุด

และยืนยันความพร้อมของพรรคในการอภิปรายงบประมาณปี 2565 เพื่อฟื้นฟูประเทศหลังวิกฤตโควิด-19  ซึ่งประชาชนและผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยที่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก

ย้ำว่าการจัดสรรงบประมาณครั้งนี้จำเป็นต้องตอบโจทย์ปัญหาและผลกระทบที่เผชิญอยู่  และแม้งบประมาณตั้งไว้ 3.1  ล้านล้านบาท  แต่พรรคก้าวไกลมีแนวทางเสนอใช้งบเพื่อแก้ไขปัญหาและใช่ให้เกิดประสิทธิภาพ  เนื่องจากประสบปัญหาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ปัญหาการว่างงาน และปัญหาความเหลื่อมล้ำ

และไม่เห็นด้วยงบกระทรวงสาธารณสุขที่ปรับลดลง และจะใช้งบประมาณใน พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาทนั้น เพราะไม่มีรายละเอียดและตรวจสอบไม่ได้  ซึ่งเห็นว่าหากไม่มีเงินก็สามารถจัดทำกฎหมายงบประมาณเพิ่มเติมกลางปีได้

โดยการอภิปรายของพรรคก้าวไกลจะชี้ว่าการจัดงบผิดฝาผิดตัว-ไร้สามัญสำนึก และเตรียมผู้อภิปราย 20 คน เปิดโดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ตามด้วยน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ซึ่งพรรคได้เวลาอภิปราย 300 นาทีแบ่งอภิปรายวันละ 100 นาทีวันละ 6 คน

ราคาทองวันนี้ – 31 พ.ค. 64 ปรับราคา 2 ครั้ง ลดลงมา 50 บาท

กรมอุตุฯ เผย ฝนตกทั่วไทย ใต้หนักสุด-ทะเลคลื่นสูง กทม.ฟ้าคะนอง 10%

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ