“บิ๊กตู่” โอดกลางครม. ปากบอกโอเค ปล่อยลูกพรรคมาซัด ฉุน “อัศวิน” หวังหาเสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” เซ็ง พรรคร่วม อัดยับงบปี 65 พัดพ้อ ปากว่าโอเค แต่ปล่อยลูกพรรคซัดโครม จี้ “อนุทิน-สาธิต” ช่วยแจง ฉุน “อัศวิน” หวังหาเสียง ประกาศผ่อนปรน 5 กิจการ โดยไม่บอกศบค.

มีรายงานข่าวแจ้งว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ปรากฏว่าเกิดปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตของระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มีปัญหาทำให้เกิดจอดับถึง 3 ครั้งจนทำให้การประชุมต้องสะดุดเป็นระยะๆ โดยประเด็นที่ครม.หารือส่วนใหญ่เป็นถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน แต่ในบางช่วงมีการพูดถึงบรรยากาศในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณพ.ศ.2565 เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

ส.ส.ภูมิใจไทย ซัด รัฐบาลจัดงบปี 65 พิลึกพิลั่น

“ทักษิณ” ถาม “ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์” เหนื่อยหรือยัง ร่วมรัฐบาล

 

 

 

ซึ่งทางนายกฯ ได้ปรารภเชิงตัดพ้อน้อยใจกรณีมี ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายวิพากษ์วิจารณ์การจัดทำงบประมาณว่า "ขอให้ช่วยๆกันตรงไหนเกี่ยวข้องก็ให้ช่วยเร่งตอบปากก็ว่าโอเคแต่ปล่อยให้ลูกพรรคซัดโครมๆ"

ขณะที่ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้ช่วยชี้แจงรายละเอียดงบประมาณกระทรวงสาธารณสุขที่ถูกตัดไปว่าเป็นส่วนไหนอย่างไร และให้บอกด้วยว่าในงบประมาณของพ.ร.ก.กู้เงิน กระทรวงสาธารณสุขได้งบตรงไหนอย่างไรบ้าง

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวในการประชุมครม.ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงอาการหงุดหงิดต่อกรณี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ที่ประกาศผ่อนคลาย 5 กิจการไปเมื่อวันที่ 31 พ.ค.จน ศบค. ต้องออกมาเบรกในตอนค่ำว่าทำอะไรตัดสินใจอะไรไปโดยไม่ยอมบอกแต่กลับประกาศออกไปเลยเหมือนหวังจะหาเสียงจนนายกฯต้องออกมาเบรกเองเพราะเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ