“รังสิมันต์ โรม” เปิดภาพบุคคลปริศนา สะกดรอยภรรยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“รังสิมันต์ โรม” เปิดหลักฐาน บุคคลปริศนา สะกดรอยภรรยา เชื่อเบื้องหลังเป็น “นายตำรวจยศใหญ่” หลังอภิปรายในสภา

ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เเถลงต่อสื่อมวลชนกรณีที่มีบุคคลไม่ทราบชื่อติดตามคุกคามตนและภรรยาในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจมีมูลเหตุมาจากการปฏิบัติหน้าที่ของตนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.64 ได้รับแจ้งจากพนักงานประจำอาคารที่พักที่เช่าอยู่อาศัยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.25 น. มีชายไม่ทราบชื่อจำนวน 2 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌป3978 กรุงเทพมหานคร เข้ามาและพยายามขอให้พนักงานเปิดประตูอาคารให้เข้าไปยังห้องพัก

"ส.ส.รังสิมันต์" โพสต์ เจอไอซ์ อุปกรณ์เสพ ในรถตำรวจ หลังปะทะผู้ชุมนุม ด้านตร.แชร์ว่อนรถราชการยับเยิน

“ก้าวไกล” ดักคอ “ภูมิใจไทย” อย่าดีแต่พูด ลงมติสวนทางกับที่พูด

 

โดยบุคคลดังกล่าวอ้างว่าตัวเองเป็นเพื่อนของภรรยา พร้อมกับแสดงรูปถ่ายซึ่งเป็นรูปที่ปกติแล้วใช้ในการติดต่อกับราชการ แต่พนักงานประจำอาคารก็ไม่ได้อนุญาตให้เข้าไปได้ เหตุการณ์ที่ได้กล่าวมา มีภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดไว้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ตอนที่บุคคลดังกล่าวขับรถยนต์เข้ามา ไปจนถึงตอนที่เข้ามาติดต่อกับพนักงานเพื่อขอให้เปิดประตู ยืนยันว่าผมและภรรยาไม่ได้รู้จักอะไรกับบุคคลทั้งสองคนดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย และไม่มีทางที่จะยินยอมให้เข้าไปยังห้องพักได้”

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในเวลาต่อมาเมื่อวันที่ 28 พ.ค.64 เวลาประมาณ 12.56 น. มีผู้ติดต่อเข้ามายังโทรศัพท์ของภรรยาด้วยหมายเลข 094-9413723 แล้วถามว่าปลายสายคือภรรยาของนายรังสิมันต์ใช่หรือไม่ จากนั้นก็ไม่พูดอะไรต่อแล้ววางสายไป หลังจากนั้นตนได้พยายามติดต่อกลับอีกหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อกลับได้ ซึ่งจากการสืบหาข้อมูลพบว่าผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวผ่านทางแอปพลิเคชันที่เอาไว้ใช้ตรวจสอบว่าหมายเลขดังกล่าวเคยถูกบันทึกไว้อย่างไรก็พบว่าเคยมีผู้บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวว่า “พี่แม้ว ส น”

นายรังสิมันต์ ระบุว่า ในเบื้องต้นได้เข้าร้องทุกข์ต่อเหตุที่อาจจะนำมาซึ่งความไม่ปลอดภัยไปยังสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในท้องที่ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางพนักงานสอบสวนจะทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ ยังได้เปิดถึงข้อมูลเชิงลึกอีกว่าจากที่ทราบมา หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวถูกจดทะเบียนโดยคนต่างชาติ ซึ่งถูกใช้โดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งของราชการตำรวจ

ส่วนทะเบียนรถมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นทะเบียนปลอมยิ่งไปกว่านั้นยังทราบมาว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่มียศระดับสูงมาก ซึ่งมีส่วนได้เสียกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องตั๋วช้างในวงการตำรวจเมื่อวันที่ 19 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

“ความพยายามดังกล่าวไม่ใช่การสืบราชการลับ ไม่ใช่การทำหน้าที่ตามปกติวิสัยของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เป็นความพยายามที่ตั้งใจมุ่งหมายไปที่ภรรยาของตน เพื่อให้ผมและภรรยาเกิดความหวาดกลัวในการปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล สิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงไม่ได้กระทบต่อผมเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่สามารถเกิดขึ้นกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาลได้ทุกคน แล้วถ้าขนาดผู้แทนราษฎรยังถูกข่มขู่คุกคามแบบนี้ ประชาชนในประเทศนี้จะเหลืออะไร สุดท้ายนี้ ขอยืนยันว่าจะยังคงทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และขอให้รู้ว่าผู้ก่อเหตุจะไม่ได้ความหวาดกลัวจากผม แต่จะได้การทำหน้าที่ที่มีการตรวจสอบที่มากกว่าเดิม เข้มข้นกว่าเดิม จนกว่าจะสร้างประเทศที่ปราศจากความหวาดกลัว มีผู้นำที่ไม่ใช้เงินภาษีประชาชนไปอย่างฟุ่มเฟือยและไร้ประสิทธิภาพได้” นายรังสิมันต์ กล่าว

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ