"เอาผู้ต้องหามาแถลงสู้คดีอยู่ใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย" นายกฯจวกแรง พา "ลุงพล" จ้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯจวกแรง ทนายตั้ม - สิระ พา "ลุงพล" ร้องกมธ. แถลงข่าวที่สภาฯ ลั่น "เอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีอยู่ข้างล่างใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย"

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขึ้นอภิปรายชี้แจง การออก พ.ร.ก เงินกู้เพิ่ม 5 แสนล้านบาท โดยการอภิปรายเป็นไปอย่างดุเดือด ซึ่งตอนหนึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณี ที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นำนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่เสียชีวิต และอยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล มาพบนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ให้ตรวจสอบตำรวจที่จับกุมตนเอง และมีการแถลงข่าวที่รัฐสภา

เปิดตัว"ทนายความ"ทีมใหม่ของแม่ชมพู่

หลักฐานเด็ด ปิดเกมน็อก "ลุงพล" ผู้ต้องหา "คดีน้องชมพู่" ทำถึงแก่ความตาย เปิดข้อหา โทษหนัก

“บิ๊กตู่” เดือด ขู่กลางสภาฯ “พวกพูดข้างนอก ระวังด้วยก็แล้วกัน” แนะ ส.ส.ควรให้เกียรติกัน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างชี้แจง พ.ร.ก.กู้เงินเพิ่ม 5 แสนล้านบาท ว่า ที่ต้องพูดอย่างมีอารมณ์ เพราะมีชีวิตจิตใจ ถึงจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ตาม แต่ก็อดทนถึงที่สุดแล้ว ทุกท่านก็รู้นิสัยผมอยู่ ผมเคารพท่าน ให้เกียรติท่าน แต่การจะให้เกียรติ ผมให้เกียรติท่าน ให้เกียรติเสมอ ท่านต้องรู้จักการให้เกียรติบ้าง 

"เมื่อเช้านี้ อยู่ในห้องนี้ก็มี โป้กเป๊ก ๆ ด่านายกฯ ไล่นายกฯออกซักที ไปซักทีเถอะ มันใช่เวทีไหม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่รู้ที่รัฐสภาทำอะไรได้บ้างตอนนี้ ท่านประธานก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เมื่อกี๊ก็ไปแถลงข่าวกันข้างล่าง เอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีอยู่ข้างล่างใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทยผมไม่รู้ ท่านประธานดูแลไม่ไหวหรอกครับ ทุกคนต้องช่วยกัน"

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” พานายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” ภรรยา เข้ายื่นหนังสือกับ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร อันเป็นเท็จ ให้ศาลหลงเชื่อ เพื่อออกหมายจับลุงพล 

นายษิทรา ย้ำว่า การร้องเรียนครั้งนี้เป็นการตรวจสอบการทำงานของตำรวจ ในประเด็นเรื่องการมอบตัว และการออกหมายจับเท่านั้น ไม่ใช่การยุ่งเกี่ยวกับสำนวนหรือเพื่อประโยชน์ทางคดีแต่อย่างใด 

ขณะที่ "ลุงพล" กล่าวกับนายสิระว่า ไม่ว่าศาลจะมีคำตัดสินว่าตนเป็นคนผิดหรือไม่ ตนก็พร้อมยอมรับคำตัดสินของศาล ส่วนเรื่องที่ร้องเรียนต่อกรรมมาธิการวันนี้ ตนอยากให้นายสิระ ทำงานอย่างเป็นกลางและให้ความเป็นธรรมด้วย 

ด้านนายสิระ ยืนยันว่าชาวบ้านทั่วไปก็สามารถยื่นเรื่องมายังกรรมาธิการได้ ไม่ใช่ว่าต้องเป็นคดีดังเท่านั้น พร้อมย้ำว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาว่าจะนำเข้ากรรมาธิการหรือไม่ โดยคาดว่าจะสามารถนำเข้าที่ประชุมได้ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่รับเรื่องลุงพลวันนี้ มีจุดประสงค์เพื่อกลบกระแสเรื่องการอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท ที่มีการอภิปรายในวันนี้หรือไม่ นายสิระ ยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน พร้อมขอว่าอย่านำเรื่องนี้มาโยงการเมือง 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ