“บิ๊กป้อม” เตรียมเรียก “สิระ” แจง หลัง “บิ๊กตู่” ฉุน พาผู้ต้องหาแถลงสู้คดีที่สภาฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประวิตร” เตรียมเรียก “สิระ” คุย หลังนายกฯ ตำหนิพา ผู้ต้องหา แถลงสู้คดีที่สภาฯ ไม่เหมาะสม พร้อมปัดส่งสัญญาณลูกพรรคพลังประชารัฐ เตรียมรับมืออุบัติเหตุการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังสภาฯอนุมัติ พ.ร.ก.กู้เงินเพิ่มเติม 5 แสนล้านบาท ว่า  หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการดูแลการใช้จ่ายเงิน ยืนยันว่ามีความโปร่งใส ไม่ต้องกังวล ส่วนกรณีที่ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อภิปรายติงบฯ กระทรวงสาธารณสุข เป็นเรื่องส่วนตัว คงไม่ทำให้เกิดความระหองระแหงภายในพรรค

"เอาผู้ต้องหามาแถลงสู้คดีอยู่ใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย" นายกฯจวกแรง พา "ลุงพล" จ้อ

"สิระ" โชว์เหรียญ "บิ๊กป้อม" ห้อยคอ อุ่นใจ แคล้วคลาด แต่สังเกตดีๆเหรียญปลอม?​

ส่วนเหตุการณ์ที่มีส.ส.บางคน นำผู้ต้องหามาแถลงข่าวที่รัฐสภา จะต้องมีการกำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดไปแล้วว่าไม่สมควรและหลังจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของพรรค ที่จะเรียกนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. มาพูดคุย ส่วนจะมีการตักเตือนอะไรหรือไม่ก็ต้องรอฟังคำชี้แจงก่อน

เมื่อถามว่าเป็นห่วงอารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่แสดงออกในที่ประชุมสภาฯ วานนี้ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขอให้ฟัง และดูว่าคนวิจารณ์ว่าอย่างไร

พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธกระแสข่าวไปยังลูกพรรคให้เตรียมพร้อมอุบัติเหตุทางการเมือง โดยระบุว่า "ก็มันครบเทอมหรือยัง ถ้ายังก็ไม่มีอะไรเลย สื่อว่าไปเอง" พร้อมย้ำว่าข่าวที่ออกมาไม่มีความจริง เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ไม่รู้ ครบเทอมมันเท่านั้นใช่ไหม ครบเทอมก็ 4 ปี"

เมื่อถามว่าในฐานะเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง มั่นใจหรือไม่ว่าจะอยู่ครบเทอม โดยไม่มีการยุบสภา พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "สถานการณ์ข้างหน้า กาลข้างหน้า ผมคิดคนเดียวไม่ได้ ต้องคิดกันหลาย ๆ พรรค หลาย ๆ คน ว่ามีความเหมาะสมขนาดไหน สถานการณ์อย่างไร" พร้อมยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐขณะนี้มีความเข็มแข็ง ไม่จำเป็นต้องดูด ส.ส. เข้ามาเพิ่ม

ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามโดยระบุว่า เป็นเรื่องของพรรคที่จะคุยกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวติดต่อพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ได้มีเรื่องอะไรพิเศษ เป็นการพูดคุยในเรื่องส่วนตัว

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ