"ชวน หลีกภัย" ประธานสภา กรีดเบาๆ ปมนายกฯจวก "สิระ" พา "ลุงพล" แถลงสู้คดีน้องชมพู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชวน” ชี้ปม “สิระ” พา “ลุงพล” เข้าสภา เป็นเรื่องส่วนบุคคล บอกใครมีปัญหาพึ่งสภาได้ หลัง “บิ๊กตู่” โวยเอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวใต้ถุนสภา

จากกรณี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี กล่าวในการประชุมสภาฯ กรณี "ลุงพล" ผู้ต้องหาทำให้ "น้องชมพู่" เสียชีวิต พร้อมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม มาแถลงข่าวพร้อมยื่นหนังสือกับ กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมกรณีตำรวจออกหมายจับ โดยนายกฯกล่าวตอนหนึ่งว่า "เอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีอยู่ข้างล่างใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทยผมไม่รู้"

"เอาผู้ต้องหามาแถลงสู้คดีอยู่ใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย" นายกฯจวกแรง พา "ลุงพล" จ้อ

“บิ๊กป้อม” เตรียมเรียก “สิระ” แจง หลัง “บิ๊กตู่” ฉุน พาผู้ต้องหาแถลงสู้คดีที่สภาฯ

 

 

 

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนี้ว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคคล สภาเป็นพื้นที่สาธารณะที่คนเข้ามาได้ แต่จะเกี่ยวกับสภาหรือไม่ ก็ต้องดูว่าภารกิจอะไรที่สภาทำได้ โดยทั่วไปคนที่มีปัญหาก็มาพึ่งสภา เนื่องจากมีกรรมาธิการแต่ละชุดทำหน้าที่อยู่ 

เมื่อถามว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตำหนิ นายสิระ ที่นำผู้ต้องมามาแถลงข่าวใต้ถุนสภา นายชวน กล่าวว่า เรื่องความเหมาะสมหรือไม่ เป็นเรื่องส่วนบุคคล

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ