ว่อนเน็ต ที่ปรึกษารมช.ทำจดหมายฝากเด็กเข้ารร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจบุ๊กเพจนักเรียนเลว และ นักเกรียนสวนกุหลาบ โพสต์ภาพเอกสารฉบับหนึ่ง เบลอข้อความสำคัญ แต่พอจะอ่านเนื้อหาได้ว่า ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะฝากเด็กเข้าเรียนโรงเรียนชื่อดัง

ไปดูที่เอกสารดังกล่าวก่อน เอกสารนี้หัวหนังสือระบุวันที่ 22 พฤษภาคม เนื้อหาหลัก คือการบอกว่า ขอความอนุเคราะห์รับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนดังกล่าว พร้อมระบุว่า ตัวผู้เขียน เป็น ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งกำลังจะได้รับการพิจารณาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป ในเอกสารระบุชัดว่าจะไปทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วย แทนรัฐมนตรีคนเก่า ที่ชราภาพและไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์

ศิษย์เก่าระอา! เพจแชร์ รร.ดังออกแบบฟอร์ม ให้เด็กกรอกรหัสผ่านโซเชียล วิจารณ์ยับ ละเมิดสิทธิ

'โรงเรียนราชินี' ออกประกาศ สงวนสิทธิชุมนุม ไม่พอใจ ลาออกได้

ซึ่งหากเราย้อนดูว่า ในกระทรวงศึกษาธิการ มีรัฐมนตรีกี่คน ก็พบว่า มีรัฐมนตรี 1 คน รัฐมนตรีช่วย 2 คน คนที่อายุมากที่สุด คือ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อายุ 80 ปี

ส่วนที่ในเอกสารอ้างว่า ผู้เขียนเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อไปดูก็พบว่า กระทรวงมหาดไทย มีรัฐมนตรีช่วย 2 คน คือ นายนิพนธ์ บุญญามณี จากพรรคประชาธิปัตย์ มีที่ปรึกษา ชื่อ นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ส่วน นายทรงศักดิ์ ทองศรี จากพรรคภูมิใจไทย มีที่ปรึกษาชื่อ นายวิเชียร จงชูวณิชย์

จากนั้นเมื่อกลับมาดูที่เอกสารที่ถูกเผยแพร่ พบว่า มีลายเซ็น ของผู้ออกเอกสารขอฝากนักเรียนเข้าเรียนหนังสือ เป็นตัว ส. ซึ่งเมื่อเทียบกับลายเซ็นของ นายสุทธิ ที่ปรึกษานายนิพนธ์ พบว่า คล้ายกันมาก

ถัดจากนั้น มีการเผยแพร่ข้อมูลเพิ่มเติมเป็นเอกสาร ฉบับที่ไม่เบลอชื่อ พบว่า คนที่มีชื่ออยู่ในเอกสาร คือ นายสุทธิ จริงๆ โดยเอกสารดังกล่าวถูกส่งถึง ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

ทีมข่าวพีพีทีวี ตรวจสอบไปที่ นายสุทธิ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ทำขึ้น คาดว่าเป็นผู้ที่ประสงค์ร้าย ปลอมขึ้นมา คิดว่า ต้องการให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเขากับคุณหญิงกัลยา เพราะมีการอ้างถึงคุณหญิงกัลยาในทางเสียหาย รวมถึงยืนยันว่า โรงเรียนที่ได้รับหนังสือไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่เขารับผิดชอบ โดยขณะนี้ได้ให้ทนายไปแจ้งความ เพื่อติดตามตัวผู้ดำเนินคดีแล้ว และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เอกสารถูกส่งมาจากไปรษณีย์สามเสนใน ส่วนจะเป็นคนนอกหรือคนในพรรค ยังเป็นเรื่องที่ตอบได้ยาก

นอกจากนี้ในเพจเฟซบุ๊กนักเกรียนสวนกุหลาบ ยังอ้างว่า นอกจากสวนกุหลาบแล้ว มีโรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนโยธินบูรณะ โรงเรียนวัดราชบพิธ โรงเรียนโรงเรียนสุทธิวราราม ได้รับหนังสือแบบเดียวกันด้วย

ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมไปที่ นายสุพจน์ หล้าธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ ระบุว่า ได้รับจดหมายดังกล่าวจริง แต่เอกสารไม่ได้แนบรายชื่อเด็กที่ต้องการฝากมาด้วย จากนั้นไม่นาน ลูกชายของนายสุทธิ ติดต่อมาที่โรงเรียน เพื่อขอเอกสารคืน พร้อมบอกว่าเป็นจดหมายปลอม ที่แอบอ้างทำขึ้นมา

ส่วนการแจ้งความของนายสุทธิ พบว่า เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน นอกจากยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำเอกสารนี้ขึ้นแล้ว ยังบอกว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ