สะพัด! กทม.-สธ.เกาเหลา วัคซีน - คลายล็อก ทำประชาชนสับสน ชงนายกฯ เด้ง "บิ๊กกทม."


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เลขา สมช." ยัน 5 กิจการ สถานที่ ร้านนวด สวน ยังเปิดไม่ได้ ต้องรอประกาศกทม.เสียก่อน สะพัดปม สธ.- กทม.เกาเหลา ชงเด้ง บิ๊กกทม.

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(เลขาสมช.) ในฐานะผู้​อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศปก.ศบค. กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องการคลายล็อกกิจการและสถานที่ 5 ประเภท ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะเปิดในวันที่ 14 มิถุนายน  แต่ปรากฏว่า กรุงเทพมหานครยังไม่ออกประกาศ ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนเดินทางไปสวนสาธารณะเพื่อออกกำลังกาย แต่ไปเก้อเนื่องจากสวนยังประกาศปิด

“อนุทิน” ขออภัยประชาชน ปมวัคซีน เร่งแก้ปัญหาการสื่อสาร กทม.-สธ.

รอประกาศ !! คลายล็อก 5 กิจการ หลัง “บิ๊กตู่” โพสต์ไฟเขียว

 

พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า คาดว่าจะมีประกาศของ กทม. ในวันนี้ พร้อมระบุว่านายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ดูรายละเอียดการผ่อนคลาย ว่าเมื่อผ่อนคลายแล้วจะต้องมีมาตรการกำกับให้เกิดความเรียบร้อย เพราะยังมีบางส่วนที่ยังเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยอยู่ 

"ก็คงวันนี้ครับ ก็คงออกประกาศวันนี้ครับ คือในระบบเวลาที่ผ่อนคลายแล้ว ต้องมีประกาศออกมาก่อน ท่านนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำในรายละเอียดว่า เมื่อประกาศให้ผ่อนคลายแล้วมาตรการต่าง ๆ ที่กำกับจะต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องเรียนสื่อมวลชนว่า จริง ๆ แล้วในสังคมยังมีคนที่ห่วงใย และคนที่อยากให้ผ่อนคลาย เพราะฉะนั้นเมื่อผ่อนคลายให้แล้ว มาตรการกำกับจะต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย"

ขณะที่มีรายงานว่า ตามกระบวนการ ก่อนออกประกาศมาตรการผ่อนปรน หรือคลายล็อก ต้องผ่านการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม.เสียก่อน ซึ่งมีประชุมในช่วงเช้าวันนี้ และจะแถลงผลประชุมในเวลา 11.30 น. วันนี้ จึงเป็นที่มา ที่ประกาศของนายกฯ ไม่สอดคล้องกับประกาศของกทม.

มีรายงานข่าว มีกระแสข่าวลือสะพัดว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่าง กทม. และ กระทรวงสาธารณสุขที่เกิดขึ้น กรณีเรื่องวัคซีนโควิดและมาตรการต่างๆ ซึ่งสร้างความสับสนกระทบความเชื่อมั่นของประชาชน มีกระแสข่าวออกมาว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาสั่งย้าย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะฝ่ายปฏิบัติ เพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยบางกระแสว่านายกฯยังไม่เห็นด้วย

ขณะที่มีรายงานว่าก่อนเที่ยงวันนี้ เลขาสมช.และผู้ว่าราชการกทม.จะแถลงข่าวร่วมกัน 
 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ