"โทนี่" ฟังแล้วยังสะอื้นนโยบาย "บิ๊กตู่" เพิ่มโรงจำนำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"โทนี่ วู้ดซัม" ฟังแล้วยังต้องสะอื้น นโยบายเพิ่มโรงรับจำนำของ "พล.อ.ประยุทธ์" แต่ยังเอ่ยปากชมปรับโครงสร้างหนี้เข้าท่าดี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Tony Woodsome หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดคุยผ่านรายการ CARE ClubHouse x CARE Talk ชื่อตอน “โทนี่ขอถามจริงๆ เมื่อไหร่จะหายวุ่น ทำไมทำเรื่องง่าย ให้เป็นเรื่องยาก” ทางเพจเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย โดยมี นายธีรัตถ์ รัตนเสวี ดำเนินรายการ

เมื่อ Tony ถูกถามถึงมองอย่างไรกับ นโยบายเพิ่มโรงรับจำนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

“ทักษิณ” ถาม “ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์” เหนื่อยหรือยัง ร่วมรัฐบาล

"พิมรี่พาย" ขอโทษ "ลุงโทนี่" รับปากไวไป แถมงานนี้ตอกกลับ ส.ส.สอบตก

"ตรงนี้นี่แหละที่ผมสะอื้นเลยนะ โรงรับจำนำเนี่ย เขาลดโรงรับจำนำไปจนจะไม่เหลือแล้วเนี่ยนะครับ แทบจะไม่เหลือแล้ว ก็ไปเพิ่มโรงจำนำ โรงจำนำเนี่ยหนึ่งดอกเบี้ยก็แพง สองมันเป็นที่จำนำของคนจน วันนี้ต้องหาทางให้คนจนมีรายได้ เรื่องงานเอยนะ เรื่องการจ้างงานเอย เรื่องช่องทางทำมาหากินเอย พวกนี้ต้องรีบทำตรงนี้ก่อนไม่ใช่ไปขยายโรงรับจำนำ คือไปปรับโครงสร้างหนี้ แต่ไม่ต้องไปขยายโรงรับจำนำ ขยายถนนที่เขาทำมาหากินได้ดีกว่า ขยายช่องทางทำมาหากินมากกว่าขยายช่องทางหมดตัว อันนี้คือช่องทางหมดตัวตังหมดแล้ว สมัยก่อนยังมีเอาครกหินมันแพง เอาครกหินไปจำนำก็มี" 

นอกจากนี้ Tony ยังเอ่ยปากชมการปรับโครงสร้างหนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเข้าท่า "แต่ผมก็ดีใจนะที่ท่านนายกฯ ไม่รู้ว่าได้ฟังคลับเฮ้าส์ของโทนี่บ้างเปล่า? ที่บอกว่าจะต้องปรับโครงสร้างหนี้ ให้ประชาชนทั่วไป ท่านก็ทำจริงๆ 130 ล้านบัญชีโดยประมาณเนี่ย ผมนั่งดูที่ท่านเจียระไนมาเนี่ย เข้าท่าแต่ถูกครึ่งเดียว"

พร้อมกล่าวต่อไปว่า "คือปรับโครงสร้างหนี้ โดยที่ให้ใช้เงินรัฐบาลน้อยๆ เนี่ยมันก็ไม่ง่ายนะครับ แล้ววันนี้หุ้นธนาคารร่วงใช่มั้ยครับ เพราะเขากลัวว่าแบงก์ชาติจะไปคุมอัตราดอกเบี้ย เพราะถ้ายิ่งปรับโครงสร้างหนี้เนี่ย แบงก์ชาติก็ถือว่าเป็นภาระของรัฐบาล เพราะฉะนั้นต้องให้ดอกเบี้ยกดต่ำไว้มันไม่ตรงความเป็นจริง ถ้ามันไม่ตรงกับความเป็นจริงเนี่ย เศรษฐกิจมันจะไม่มีความน่าเชื่อถือ ทุกอย่างมันต้องสะท้อนความเป็นจริงหมด ถ้าอัตราเงินเฟ้อขึ้นดอกเบี้ยต้องขึ้นอะไรอย่างนี้ มันเป็นสิ่งที่ต้องไปด้วยกัน เพราะฉะนั้นถ้าหากว่าดูเฉพาะตรงแค่นี้แต่เศรษฐกิจปิดอยู่อย่างนี้ให้เสียดอกเบี้ย 1% ก็เป็นภาระครึ่ง% ก็ยังเป็นภาระเพราะมันไม่มีรายได้ไง"

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ