“เสรีพิศุทธ์” ไม่เชื่อ “ประยุทธ์” เปิดประเทศใน 120 วัน ชี้ 7 ปียังคืนความสุขไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตั้งเป้าเปิดประเทศ 120 วัน ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ประกาศต่อสาธารณชนเมื่อวานนนี้ ทำให้ภาคเอกชน ดีใจ เพราะว่าจะทำให้การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไม่เชื่อว่าจะทำได้จริง และคงจะซ้ำร้อยกับคำว่า "คืนความสุข" ที่ล่วงเลยมากว่า 7 ปี ก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้เกิดขึ้นได้

แถลงการณ์นายกรัฐมนตรี ตั้งเป้า 4 เดือน เปิดประเทศ ลั่นถึงเวลาเสี่ยงร่วมกัน

“หมอนิธิพัฒน์” ห่วงโควิดระลอกสี่ หลังนายกฯ จ่อเปิดประเทศใน 120 วัน สวนทางติดเชื้อพุ่ง

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2564 มุมมองของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ไม่เชื่อว่าเป้าหมายเปิดประเทศ 120 วันจะเกิดขึ้นจริง และหากไม่สามารถทำตามที่พูดไว้ได้ ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ พล.อ.ประยุทธ์ เองว่าจะลาออกหรือไม่

"แล้วจะมาเชื่อเหรอว่าคุณประยุทธ์จะทำโน่นทำนี่้ เขาหลอกพวกคุณไปวัน ๆ เท่านั้นเอง ตั้งแต่ยึดอำนาจเขาก็แต่งเพลงเลย

จะขอเวลาอีกไม่นาน จะคืนความสุขให้ เป็นไงได้ไหมความสุข 7 ปียังไม่พอใช่ไหม ยังจะอยู่ต่ออีก แล้วคุณจะเชื่อเหรอเขาขอเวลาอีกไม่นาน นี่ก็ 7 ปีแล้วคุณเชื่อเขาเหรอ เพราะฉะนั้นไอ้ที่วางกรอบไว้อย่าไปสนใจมันเลย" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศบศ.แสดงความเห็นด้วยกับการเปิดประเทศภายใน 120 วัน ของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะประชาชนส่วนหนึ่งไม่มีรายได้จากการท่องเที่ยวมานานพอสมควร เมื่อแผนฉีดวัคซีนมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง และการที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสเข้ามาท่องเที่ยว ก็จะทำให้ประชาชนกลับมาประกอบอาชีพได้ตามปกติอีกครั้ง ยอมรับว่าแม้มีความเสี่ยงบ้าง

"ขอให้ประชาชนเห็นใจด้วยว่า เราจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงบ้าง ซึ่งอาจจะทำให้มีโอกาสที่จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นบ้าง แต่รัฐบาลจะดำเนินการด้วยความรอบคอบ ทั้งหมดก็เพื่อทำให้ทุกคนสามารถกลับมาทำมาหากินกันได้ตามปกติอีกครั้ง" นายธนกร กล่าว

 

ด้าน นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ถือเป็นการวางเดิมพันชีวิตประชาชนบนความเสี่ยงท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รัฐบาลยังไม่สามารถควบคุมได้  ผู้ติดเชื้อรายวันยังอยู่ในหลัก 2,000-3,000 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 20-30 คนต่อวัน  คนไทยยังได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มไม่ถึง 10% จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ ใช้เวลาคิด วิเคราะห์ แยกแยะ และประเมินสถานการณ์ให้รอบคอบมากกว่านี้ 

 

ด้าน นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยกับทีมข่าว PPTV ว่า หลังมีสารจากนายกฯเรื่องเตรียมเปิดประเทศเร็วขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวทุกส่วนกลับมาตื่นตัว และดีใจเป็นอย่างมาก แต่ยอมรับว่า มีความกังวลเรื่องบริหารจัดการวัคซีนให้ทั่วถึง โดยเฉพาะพื้นที่ในกทม. และความไม่ชัดเจนเงื่อนไขต่าง ๆ ที่จะรับนักท่องเที่ยวเข้ามา รวมถึงรัฐบาลยังไม่อนุญาตภาคเอกชนทำการตลาดเพื่อสื่อสารไปกลุ่มเป้าหมายโดยตรง

สำหรับตอนนี้ภาคเอกชนในเมืองท่องเที่ยวสำคัญเตรียมพร้อมเปิดประเทศถึง 70-80% ซึ่งสัปดาห์นี้ สทท. จะมีการประชุมกับภาคเอกชน เรื่อง กองทุนฟื้นฟูของภาคท่องเที่ยว เพื่อให้พร้อมกับการเปิดกิจการ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบภายใน 120 วันข้างหน้า

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ