“ธรรมนัส” ผงาด เลขาฯพปชร. ลั่น เลือกตั้งครั้งหน้า เป็นพรรคอันดับ 1  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธรรมนัส” ผงาด นั่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ยัน เลือกในอนาคต เป็นพรรคอันดับที่ 1  

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้จัดประชุมสามัญประจำปี โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ลาออก จึงมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานในการประชุม

จากนั้นที่ประชุมได้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ดังนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค

“ธรรมนัส” พร้อมนั่งเลขา พปชร. ปัดขัดแย้ง”อนุชา” ลั่น เราเป็นพี่น้องกัน

“ธรรมนัส-อนุชา” ศึกชิงเก้าอี้ เลขาธิการพรรค พปชร.

 

 

 

โดยร.อ.ธรรมนัส แถลงหลังได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า จากวันนี้จะนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดทิศทางเตรียมการสู่การเลือกตั้งในครั้งต่อไป ที่อาจจะเป็นหนึ่ง1-2 ปีขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หัวหน้าและรองหัวหน้าพรรค จะร่วมกันทำงานเพื่อกำหนดนโยบายของพรรคที่จะทำงานเพื่อประชาชน ชาติบ้านเมือง รักษาไว้ซึ่งสถาบัน และที่ผ่านมาพรรคเราถูกมองว่าแตกแยกแต่หลังจากนี้จะไม่มี

ส่วนที่มีข้อสงสัยว่ากรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งไม่มีตัวแทนจากกลุ่มสามมิตรต้องชี้แจงว่าคณะกรรมการดังกล่าวจัดทัพจากโควต้าภาคเป็นหลัก

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ จะไม่มีการเคลื่อนไหวเรื่องตำแหน่งในพรรคและในคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องที่จะเกิดปัญหาเหมือนที่ในอดีต ตนมั่นใจว่าคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จะไม่มีอีกต่อไป

เมื่อถามว่าหลายคนมองว่าเลขาธิการพรรค ส่วนใหญ่จะไม่เป็นแค่ รมช. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องการบริหารพรรคกับตำแหน่งทางการเมืองคนละเรื่องกัน

เมื่อถามว่าการสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าคิดว่าจะชนะหรือไม่ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาในการเลือกตั้งซ่อมเราไม่เคยแพ้ คิดว่าการเลือกตั้งซ่อมหรือการเลือกตั้งในอนาคตมั่นใจว่าหัวหน้าพรรคและสมาชิกสามารถเดินไปข้างหน้าและจะเป็นพรรคใหญ่ที่มั่นคง จะเป็นพรรคอันดับหนึ่งได้

เมื่อถามว่าตำแหน่งเลขาธิการพรรคส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ปั้นนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเป็นพรรคใหญ่ มั่นใจว่าจะได้ส.ส.มากกว่านี้ และจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ต่อไป

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ป่านมา พล.อ.ประวิตรได้ปฎิบัติภารกิจที่จังหวัดขอนแก่นและหารือกับแกนนำพรรคโดยมอบนโยบายเน้นให้เป็นหนึ่งเดียวกันและเดินไปข้างหน้า ทั้งนี้หลังได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร แต่เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจะโทรศัพท์หา และที่พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจ

เมื่อถามว่าจะโทรหาพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อแสดงตัวให้รู้ว่าเป็นผู้ประสานของรัฐบาลคนใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาคุยกับพรรคร่วมตลอดเวลา และก็ทำหน้าที่ประสานงานอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการแถลงข่าวสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งมอบกระเช้าดอกไม้และผูกผ้าขาวม้าแสดงความยินดีกับร.อ.ธรรมนัส อย่างชื่นมื่น และก่อนเดินทางกลับมีหญิงกลางคนมาร้องเรียนเพื่อขอให้ช่วยเหลือเนื่องจากไม่มีทุนประกอบอาชีพ โดยร.อ.ธรรมนัส ให้ผู้ติดตามมอบเงินจำนวนหนึ่ง

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ