“กมธ.ติดตามงบฯ” ท้วง คำสั่ง มหาดไทย จัดหาวัคซีนโควิดให้พนักงาน เอื้อ บ.ยักษ์ใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธาน กมธ.ติดตามงบฯ ท้วงคำสั่ง กระทรวงมหาดไทย ที่ให้ทุกจัดหวัด จัดหาวัคซีนให้กับพนักงานและครอบครัว 7 หมื่นคน ของบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่

แชร์สนั่น! ขอสนับสนุนฉีดวัคซีนโควิดให้ พนง.และครอบครัว กว่า 7 หมื่นคน

มหาดไทย รับ สั่งทุกจังหวัดหาวัคซีนฉีดให้ พนง.บริษัทยักษ์ และครอบครัว 7 หมื่นคน

​เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2564 นายไชยา พรหมา ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ ส.ส.หนองบัวลำภู และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ท้วงหนังสือคำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่มีถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศเพื่อจัดหาวัคซีนให้กับพนักงานของบริษัทเอกชนรายหนึ่งทั่วประเทศเกือบ 7 หมื่นคนที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้นั้น ว่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนทั้ง ๆ ที่ประชาชนทั่วประเทศ

โดยเฉพาะในต่างจังหวัดยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนังสือดังกล่าวตนมีความเห็นว่า บริษัทเอกชนรายนั้นมีขีดความสามารถในการจัดหาวัคซีนทางเลือกให้กับพนักงานของตนเองได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาเบียดบังวัคซีนในส่วนที่จัดไว้เพื่อบริการประชาชนเลย  ถ้าหากกระทรวงมหาดไทยมีความปรารถนาดีจะสนับสนุนงบประมาณในการจัดหาวัคซีนเพิ่มก็น่าจะจัดหาวัคซีนสำหรับกำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่เป็นด่านหน้าในพื้นที่ เพราะขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย

​ดังนั้น การที่มหาดไทยมีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและกรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนวัคซีนให้กับเอกชนรายใหญ่นั้นจึงไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องและจะถูกมองว่าเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนรายเดียว นายไชยา กล่าวในที่สุด

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ