รัฐสภา พบ แม่บ้านติดโควิดเพิ่มอีก 2 ราย ปิดพื้นที่เสี่ยง 3 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐสภา ตรวจคัดกรองโควิด-19 พบแม่บ้านติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย หลังพบแม่บ้านเสิร์ฟน้ำรัฐมนตรี ติดโควิดไปก่อนหน้านี้

นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจคัดกรอง โควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยง 2 กลุ่มภายในรัฐสภาทั้งกลุ่มแม่บ้านเก็บจาน และแม่บ้านเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารให้รัฐมนตรี และ ส.ส.ว่า พบการติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน จากกลุ่มแม่บ้านเก็บจาน

โดยขณะนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ปิดพื้นที่เสี่ยงแล้ว เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอาหาร ที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ พร้อมให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในกลุ่มพื้นที่เสี่ยงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม

ผลเป็นลบ “บิ๊กตู่” ตรวจโควิด หลัง พบแม่บ้านเสิร์ฟน้ำ ติดโควิด

จนท.เทคนิคทีวีสภา ติดโควิด - 19 เลขาฯสภา สั่งปิดสตูดิโอพ่นฆ่าเชื้อ

ส่วนกลุ่มแม่บ้านที่เสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารให้รัฐมนตรีนั้น นพ.สุกิจ ยืนยันว่า จากการตรวจหาเชื้อไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม แต่ให้สั่งกักตัวให้ครบกำหนดตามมาตรการสาธารณสุข พร้อมยืนยันว่า รัฐสภา ยังสามารถควบคุมการแพร่ระบาดภายในรัฐสภาได้ ซึ่งหากพบผู้ติดเชื้อ ก็จะมีการตีกรอบการตรวจหาเชื้อ และกลุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ ภายหลังพบผู้แม่บ้านเก็บจานภายในโรงอาหารของรัฐสภาติดเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ (21 มิ.ย.) สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ปรับมาตรการภายในโรงอาหาร โดยการลดจำนวนเก้าอี้ที่โต๊ะอาหาร ให้เหลือเพียงโต๊ะละ 1 ที่นั่ง หรือหากเป็นโต๊ะใหญ่ สามารถนั่งได้ไม่เกิน 2 ที่นั่ง และจะมีฉากพลาสติกใสกั้นระหว่างที่นั่ง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของละอองฝอยระหว่างการรับประทานอาหาร

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ