กลุ่มลูกเสือ-นร.ดี ให้กำลังใจศธ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนหน้านี้กลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักเรียนเลว ได้เข้าไปทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อสะท้อนปัญหาการกีดกันความหลากหลายทางเพศที่เกิดในโรงเรียน หนึ่งในนั้นคือการนำธงสีรุ้งไปคลุมที่อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ซึ่งกลุ่มลูกเสืออากาศมองว่านี่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม วันนี้จึงเดินทางเข้ามาทำกิจกรรมแสดงออกด้วยเช่นกัน

ที่กระทรวงศึกษาธิการเช้าวันนี้ 21 มิ.ย. 2564 กลุ่มตัวแทนลูกเสืออากาศจาก 5 สถานบันการศึกษา เดินทางมาทำกิจกรรมแสดงออกถึงความเคารพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 6 ด้วยการร้องเพลงราชสดุดี และถวายพวงมาลัยด้านหน้าอนุสาวรีย์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่านักเรียนเลวได้เข้ามาทำกิจกรรม ซึ่งกลุ่มลูกเสือระบุว่ารับไม่ได้ และการเดินทางมาวันนี้เพื่อต้องการแสดงออกให้สังคมเห็นว่ายังมีคนอีกกลุ่มที่มีความคิดอีกแบบ และต้องการแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ด้วยการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

นักเรียนทำกิจกรรม ชูสามนิ้วก่อนเข้าเรียนทั่วประเทศ

รวมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ นักเรียนมัธยมหลายโรงเรียน

สำหรับการแสดงออกของกลุ่มลูกเสือวันนี้มีนายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยนายวีระได้กล่าวทิ้งท้ายกับกลุ่มนักเรียนลูกเสือว่า กระทรวงศึกษาธิการขอบคุณที่มาให้กำลังใจ และยินดีรับฟังความเห็นต่าง แต่อยากให้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ไม่กระทบความรู้สึกคนอื่น ให้ทุกคนทำหน้าที่พลเมืองดีต่อไป

หุ้นไทย (21 มิ.ย.64) ปิดการซื้อขาย 1,601.13 จุด ลดลง -11.85 จุด

นพ.ยง แนะฉีดแอสตร้าเซเนก้า 2 เข็มให้เร็วรับมือ สายพันธุ์เดลตาในอนาคต

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ