ตร.ขู่ ใครสนับสนุนม็อบ 24 มิ.ย.มีความผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายกลุ่มการเมืองเตรียมเคลื่อนไหว ในวันที่ 24 มิ.ย. ไล่พล.อ.ประยุทธ์ ล่าสุดตำรวจนครบาล ออกมเตือนว่า การชุมนุมท่ามกลางสถานการณ์โควิดและยังมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ขณะนี้ถือว่ามีความผิด

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวถึงกรณีที่หลายกลุ่มเตรียมจัดการชุมนุมวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ โดยย้ำว่าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ยังมีความเสี่ยงสูงที่อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

ขณะนี้ยังมีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามไม่ให้มีการรวมตัวกันจนแออัด และยุยงให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่ ดังนั้นผู้ที่เข้าร่วมอาจจะถูกดำเนินคดี รวมถึงผู้ที่ให้การสนับสนุน 

นายกฯ ถามลืมหรือยัง ทำไมต้องเข้ามา เตือน! แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ ถ้ายังเอาชนะกัน

“จตุพร-ทนายนกเขา” ประกาศ 24 มิ.ย.จัดเวทีไล่ “บิ๊กตู่”

ขณะนี้ตำรวจได้ประชุมวางแผน และจัดกำลังที่จะรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว ส่วนจะดำเนินการสลายการชุมนุมเด็ดขาดกว่าเดิมหรือไม่ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หน้างาน ย้ำว่า ตั้งแต่ กรกฎาคมปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตำรวจได้ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมแล้ว 150 คดี 150 คน

สำหรับกลุ่มที่ประกาศว่าจะเดินทางมาชุมนุมในวันที่ 24 มิถุนายน นี้ เบื้องต้นมีอยู่ด้วยกัน 5 กลุ่ม คือ

กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า จัดกิจกรรมรำลึกถึงเหตุการณ์ครบรอบ 89 ปี อภิวัฒน์สยาม 2475 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ

กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ที่ประกาศไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยนัดหมายรวมตัวกันที่ หน้าทำเนียบรัฐบาล

ส่วนกลุ่มไทยไม่ทน หรือ คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. นัดหมายที่ทำเนียบรัฐบาลเหมือนกัน และมีเป้าหมายไล่รัฐบาลเช่นเดียวกับ

อีกกลุ่ม คือ เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี มีเป้าหมายไล่พล.อ.ประยุทธ์ และ รัฐบาลเช่นเดียวกัน แต่จะนัดหมายกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ส่วนกลุ่มราษฎร นัดหมายทำกิจกรรม โดยประกาศจะยืนยันดันเพดาน ต่อต้านรัฐธรรมนูญแต่ยังไม่ระบุสถานที่และเวลา เบื้องต้นคาดการณ์ว่าน่าจะนัดหมายที่หน้ารัฐสภา เพื่อจับตาดูการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

โดยกลุ่มราษฎร น่าสนใจว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไร เนื่องจากแกนนำหลายคน ศาลปล่อยตัวชั่วคราวภายใต้เงื่อนไขห้ามจัดการชุมนุม

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ