เช็กจุดชุมนุม 24 มิ.ย.ไล่นายกฯ ผบ.ตร.ฮึ่ม!ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผิดกฎหมาย เปิดเส้นทางเลี่ยงม็อบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ม็อบ 24 มิ.ย.ดาวกระจาย ไล่นายกฯ จุดใหญ่ทำเนียบรัฐบาล สภาฯ สกายวอล์ก ผบ.ตร.ลั่นม็อบฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ผิดกฎหมาย มีมาตรการรับมือแล้ว

จากกรณี กลุ่มต่างๆนัดชุมนุมทางการเมือง ไล่นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 24 มิถุนายน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ได้เตรียมการที่จำเป็นต้องทำไว้เรียบร้อยหมดแล้ว ทางนครบาลได้ย้ำเตือนว่าเรายังอยู่ในช่วงการระวังป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉะนั้นขอให้คำนึงข้อห้ามข้อกำหนดนี้ด้วย

ม็อบดาวกระจาย ทำเนียบ-สภา-ปทุมวัน ไล่นายกฯ

แกนนำราษฎร เตรียมขึ้นเวที 24 มิ.ย. นี้

"เพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ การที่เรามาชุมนุมจำนวนมากๆ กฎหมายบอกแล้วไม่อนุญาตให้ทำ ถ้าทำก็ต้องมีมาตรการที่กำหนดไว้ เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามมาตรการ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายในทุกๆ เรื่อง ฝากเตือนด้วยว่าอย่างไรก็ให้คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย"

ส่วนกรณีที่มีการชักชวนให้มาร่วมชุมนุม พล.ต.อ.สุวัฒน์  ระบุว่า ก็มีการดำเนินคดีอยู่แล้วทุกรายถ้าฝ่าฝืนกันอย่างนี้

ถามต่อว่ามีความกังวลหรือไม่ในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เราได้เตรียมการไว้ตามที่สมควรจะต้องทำ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการพูดคุยกับคนที่จัดด้วย คิดว่าน่าจะไม่มีอะไร
 
เมื่อถามถึงการตั้งเครื่องกีดขวางเหมือนกรณีการชุมนุมครั้งที่ผ่านๆ มา  พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ก็เตรียมไว้ ถ้าจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ 

ถามถึงแกนนำบางคนติดเงื่อนไขศาล ผบ.ตร.กล่าวว่า ทุกอย่างก็บอกแล้วว่าทุกคนมีข้อจำกัด ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ทุกคนต้องตรวจสอบอยู่แล้วไม่ได้เน้นว่าคนไหน ตามกติกา

ส่วนกรณีที่บางกลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่าจะมีการค้างคืนด้วยนั้นทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อย่างที่บอกว่าเราบังคับใช้กฎหมาย ก็คงตามนั้น
 

ขณะที่ "นครบาล" รายงานกิจกรรมชุมนุมในวันที่ 24 มิถุนายน ดังนี้ 

1.กลุ่มราษฎร กลุ่ม WEVO และกลุ่มแนวร่วม จัดกิจกรรมแบ่งเป็น 3 ห้วงเวลา

                     - กิจกรรมช่วงแรก เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 – 07.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นกิจกรรมจุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ อ่านแถลงการณ์

                     - กิจกรรมช่วงที่สอง เริ่มเวลาประมาณ 10.00 น. โดยกลุ่มจะเคลื่อนขบวนออกจากอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ไปยังรัฐสภาเกียกกาย โดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนินกลาง - ถนนนครสวรรค์ - ถนนพิษณุโลก - ถนนพระราม 6 - ถนนทหาร - แยกเกียกกาย – ที่หมายรัฐสภา เพื่อไปยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

                    - กิจกรรมช่วงที่สาม เริ่มเวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณ สกายวอล์ก แยกปทุมวัน เป็นการจัดกิจกรรมร่วมกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

2.กลุ่มประชาชนคนไทย โดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา เวลาประมาณ 14.00 น. จะรวมกลุ่มกันที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ จากนั้นจะเคลื่อนมวลชนไปยังบริเวณทำเนียบรัฐบาล ฝั่งศาลกรมหลวงชุมพร ถนนพิษณุโลก

3. กลุ่มไทยไม่ทนฯ โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ เวลาประมาณ 16.00 น. นัดหมายรวมตัวที่บริเวณแยกผ่านฟ้า หากมีมวลชนจำนวนมาก จะทำกิจกรรมบริเวณดังกล่าวโดยไม่มีการเคลื่อนขบวน แต่หากมีมวลชนน้อย จะเคลื่อนมวลชนไปบริเวณทำเนียบรัฐบาล ฝั่งโรงเรียนราชวินิต

ทั้งนี้ในส่วนของเส้นทางการเคลื่อนขบวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานกับแกนนำของแต่ละกลุ่ม โดยได้เลือกเส้นทางที่ส่งผลกระทบต่อการจราจรน้อยที่สุด และสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมกำลังไว้ จำนวน 17  กองร้อย มอบหมายให้ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติในภาพรวม มีความพร้อมในการปฏิบัติ 

ขณะที่ นครบาล แนะนำเส้นทางควรหลีกเลี่ยง และเส้นทางแนะนำ ในช่วงการชุมนุม ดังนี้

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ