กลุ่มราษฎรเรียกร้องให้ปชช.ร่วมแก้ไขรธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุณหภูมิทางการเมืองร้อนแรง ทั้งที่รัฐสภา พิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา ขณะที่ด้านนอก มวลชนหลายกลุ่มนัดรวมตัว ทำกิจกรรม แสดงออกทางการเมือง

วันนี้ 24 มิ.ย.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่ช่วงเช้าทีผ่านมา มวลชนที่ใช้ชื่อว่ากลุ่มราษฎร และกลุ่มทะลุฟ้า ได้เดินทางมารวมตัวกันตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดเพื่อทำกิจกรรม โดยนำป้ายผ้าไปติดไว้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทั้ง 4 ด้าน ก่อนจะทำกิจกรรมจุดเทียน และอ่านประกาศของคณะราษฎร2475 เพื่อรำลึกครบรอบ 89 ปี เหตุการณ์อภิวัฒน์สยาม เปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศไทยจากสมบูรณาญาณสิทธิราช มาเป็นการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

“ไพบูลย์” ซัดผู้ชุมนุมมานิดเดียว กดดันแก้รธน. หวังแย่งอำนาจรบ. โวรู้ทันหมด

“ชวน” วอน ผู้ชุมนุม อย่าคุกคามกดดันสภา ลงมติแก้รัฐธรรมนูญ

ด้าน ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ อ่านประกาศแจ้งให้เลิกการชุมนุมเพราะฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินและ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมโดยทันที ไม่เช่นนั้นอาจถูกดำเนินคดี  ซึ่งผู้ชุมนุมก็ยืนยันทำกิจกรรมต่อไป

 หลังจากนั้น นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา แกนนำกลุ่มราษฎร  เปิดเผยถึงการเรียกร้อง คือต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และตัดอำนาจ ส.ว.ในการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี รวมทั้งรัฐธรรมนูญแก้ไขได้ทุกหมวด

หลังจากนั้น กลุ่มราษฎรได้ยุติการชุมนุม ก่อนที่ จะนัดรวมตัวกันในเวลา 10.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ก่อนที่จะเดินทางไปที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือ แสดงเจตจำนงค์ต้องการให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  โดยจะใช้เส้นทางถนนราชดำเนินกลาง มุ่งหน้าสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เข้าสู่ถนนหลานหลวง ถึงแยกอุรุพงษ์เลี้ยวเข้าสู่ถนนพระรามที่ 6 เข้าสู่ถนนทหาร เดินตรงต่อไปจนถึงแยกเกียกกาย และถึงจุดหมายที่รัฐสภา

หลายกลุ่มนัดชุมนุม ล้อมรัฐสภา แก้-ไม่แก้รัฐธรรมนูญ 17 พ.ย.นี้

นายกฯ อัด "ม็อบไม่เข็ด" นัดชุมนุมอีก

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ