กลุ่มราษฎร ลั่น ไม่ลดเพดาน ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สกายวอล์ค แยกปทุม การปราศรัยของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร ล่าสุดแกนนำประกาศไม่ลดเพดานข้อเรียกร้อง ทั้ง 3 ข้อ

แกนนำคนล่าสุดที่ขึ้นปราศรัย​ บนสกายวอล์ค​แยกปทุมวัน​ คือ​ เพนกวิน​ พ​ริษ​ฐ์​ ชิวารัก​ษ์ ย้ำว่า​ การชุมนุมวันนี้​ เป็นเพียงการออกมาย้ำข้อเรียกร้อง​ทั้ง​ 3 ข้อว่า​ยังไม่เปลี่ยนแปลง​

บรรยากาศการชุมนุมที่สกายวอล์ค​แยกปทุมวันขณะนี้​ ยังคงมีผู้ชุมนุมเกือบเต็มพื้นที่​ ฟังการปราศรัยของแกนนำ​ ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาแล้ว​ ตามกำหนดการ​ แกนนำที่มาร่วมปราศรัยที่นี่มีหลายคน​ เช่น เพนกวิน พริษฐ์ รุ้ง ปนัสยา ไมค์ ภาณุพงศ์ และคนอื่นอีกหลายคน

ชุลมุนหน้าสภา “สิระ” โดนมวลชน โห่ไล่ ปาของใส่ หลังรับหนังสือกลุ่มราษฎร

กลุ่มราษฎร เตรียมปราศรัยใหญ่สี่แยกปทุมวัน

กลุ่มราษฎร จัดหนัก ชุมนุมเช้า-ค่ำ 24 มิ.ย. ไล่นายกฯ

 

​โดยเพนกวิน​ ย้ำว่ายังคงยึดหลักข้​อเรียกร้องเดิม​ 3 ข้อ​ ที่เคยเคลื่อนไหวที่ผ่านมา​ ซึ่งจะเป็นแนวทางในการเคลื่อนไหวหลังจากนี้​ และย้ำว่าปัญหาตอนนี้​ คือ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นหากจะทำให้บรรลุข้อเรียกร้อง​ทั้งหมด ก็ต้องเริ่มจากการไล่พลเอกประยุทธ์​

นอกจากการปราศรัย​ การชุมนุมที่แยกปทุมวันยังมีการตั้งจุดล่ารายชื่อ แก้ไขรัฐธรรมนูญ นำโดย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า

โดยนายพริษฐ์​ ยืนยัน​ ว่าขณะนี้มีผู้ลงรายชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ของกลุ่มเรโซลูชัน​ เกิน​ 7 หมื่นรายชื่อแล้ว​ โดยหลังจากนี้จะรวบรวมรายชื่อทั้งหมดยื่นต่อรัฐสภาภายในสัปดาห์หน้า​

นายพริษฐ์​ ย้ำว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาในรัฐสภาวันนี้​ ยังไม่มีร่างรัฐธรรมนูญ​ใดที่จะสกัดกั้นกลไกการสืบทอดอำนาจ​ ที่จะสามารถผ่านการพิจารณาของรัฐสภาได้​

ทั้งการตัดอำนาจวุฒิสภา​ การแก้ไขที่มา​ ศาลรัฐธรรมนูญ​ และองค์กรอิสระ​ และกลไกยกเลิกยุทธศาสตร์​ชาติ​ 20​ปี​ แม้กระทั้งข้อเรียกร้องให้ยุติอำนาจ ส.ว.​ในการเลือกนายกฯ​ ก็มีท่าทีจะไม่ผ่านการโหวต​ของรัฐสภาเช่นกัน

ขณะที่นายปิยบุตร​มองว่า​ การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ​ ที่กำลังพิจารณาโดยรัฐสภา​ เป็นเพียงการแก้ไขในประเด็นที่ฝ่ายรัฐบาลได้ประโยชน์​ และ​มองว่าการแก้รัฐธรรมนูญ​ครั้งนี้ เป็นการแก้บางมาตรา​ โดยเฉพาะระบบการเลือกตั้ง​ เพื่อปูทางให้เกิดการสืบทอดอำนาจ​

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ