นายกฯ ถก "ล็อกดาวน์" หยุดโควิด ย้อนถามปิดแล้วจบไหม ย้ำจิตสำนึก จวกพวกยังเดินเกะกะ ไม่เคารพกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตานายกฯประชุมเคร่งเครียด ศบค. หารือมาตรการสำคัญ ล็อกดาวน์ หยุดโควิดหรือไม่ เผยก่อนประชุม ถามสื่อ ปิด - เจ็บแล้วจบไหม จวกพวกไม่เคารพกฎหมาย

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมเรื่องวัคซีนและการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19  มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ร่วมหารือ วาระสำคัญพิจารณาล็อกดาวน์ กทม.และพื้นที่สำคัญเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19

ตัวเลขโคม่าพุ่ง! กทม.เพิ่ม 8 คลัสเตอร์ พบ นศ.ฝึกงาน นำเชื้อแพร่หลายโรงงาน นายกฯถกล็อกดาวน์ บ่าย 2 วั...

เสียชีวิตอีก 44 คนจากโควิด ติดเชื้อ +3,644 ส.ว.จี้นายกฯ ล็อกดาวน์ 3 พื้นที่ สำคัญ

สภาฯ ระส่ำพบช่างภาพติดโควิด-พร้อมไทม์ไลน์เข้าทำงาน

ช่วงเช้าของวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยภายหลังเดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ระบุถึงกรณีคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเสนอให้ล็อคดาวน์พื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน และเริ่มปัญหาไม่มีเตียงรักษาว่า ขอพิจารณาทุกด้านอย่างรอบคอบที่สุด ไม่ให้เกิดผลกระทบทั้งด้านสุขภาพ และเศรษฐกิจ หลังมีหลายคนเสนอให้เจ็บแล้วจบ

"แล้วเราแน่ใจไหมเมื่อปิดแล้วมันจบอ่ะ คุณตอบ คุณรับรองกับผมได้ไหม ถ้าคุณบอกเสนอให้ปิด พวกคุณนักข่าวบอกให้ปิด แล้วผมปิดเนี่ย แล้วถ้าไม่จบจะทำไง ตอบคำถามผมต่อสิ ผมกำลังคิดว่าถ้ามันทำเจ็บแล้วจบ มันก็ควรทำ แต่ถ้าเจ็บแล้วไม่จบ มันก็ควรหาวิธีการอื่นไหม ทำให้ดีที่สุดนั่นแหละ อยู่ทีคนทุกคนก็ต้องปกป้องระวังตัวเอง ผมไม่โทษใครทั้งสิ้น แต่ทุกคนต้องมีจิตสำนึก"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีว่า หากไม่ล็อคดาวน์จะต้องบังคับใช้กฎหมายให้แรงขึ้นไหม

พลเอกประยุทธ์ บอกว่า กฎหมายมีทุกตัวอยู่แล้ว แต่ขอถามที่คนบอกเคารพกฎหมายเมื่อวานก็เห็นเดินกันเกะกะ ไม่เห็นหรือ กลัวกฎหมายหรือไม่ และในสถานการณ์แบบนี้ไม่ควรฝ่าฝืนกฎหมาย ให้ไปถามว่ากลัวกฎหมายหรือไม่ โดยคนที่กลัวกฎหมายคือพวกเรา ตนเองก็กลัว คนที่ไม่กลัวคือใคร สร้างประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติบ้าง ย้ำอย่าเอาเรื่องนี้มาถามอีก

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ