จตุพร ปูดข่าว ผู้ไม่หวังดีแฝงตัวร่วมชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสืบเนื่องจากการชุมนุมของ 3 กลุ่มการเมืองเมื่อวานนี้(24มิ.ย.) ตำรวจแถลงข่าวระบุว่ากำลังรวบรวมหลักบานเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ไทยไม่ทน เปิดเผยสาเหตุที่ยุติการชุมนุมกลางคัน ว่า เป็นเพราะ มีข่าวว่ามีคนไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาในการชุมนุม

แกนนำกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "ไทยไม่ทน" นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์  นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ และนายวีระ สมความคิด แถลงข่าวชี้แจงสาเหตุที่การชุมนุมเมื่อวานนี้(25มิ.ย.) ยุติเร็วมาก คือ นัดหมายชุมนุมตอน 16.00น. เลิกชุมนุมในเวลาประมาณ 20.00น.

นายจตุพร บอกว่า เป็นเพราะจากประสบการณ์ และการข่าวที่ได้รับมา มีข้อมูลว่าพบกลุ่มคนไม่หวังดีแฝงตัวมาในกลุ่มผู้ชุมนุม จึงตัดสินใจยุติการชุมนุม เพราะต้องการยึดหลักสันติวิธี กังวลว่าหากเกิดความรุนแรง จะทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมหมดความชอบธรรม

ม็อบดาวกระจาย ทำเนียบ-สภา-ปทุมวัน ไล่นายกฯ

สิระ ซัด จตุพร ม็อบคนน้อยไม่เหมือนที่คุยโว

ส่วนการชุมนุมในวันพรุ่งนี้(26มิ.ย.) นัดหมายให้ผู้ชุมนุมกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง 16.00 น. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และจะเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ส่วนจะปักหลัก หรือถอยอีกรอบ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หน้างาน ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ผู้ชุมนุมไปเกะกะที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ไม่สนใจกฎหมาย  นายจตุพร โต้ตอบว่า คนที่พล.อ.ประยุทธ์พูดถึง คือ ประชาชน  ส่วนคนที่ทำผิดกฎหมายร้ายแรงที่สุด คือ คสช.ที่ยึดอำนาจมา

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  แถลงผลการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยการชุมนุม เมื่อวานนี้(24 มิ.ย.) โดยบอกว่า ตอนนี้ พนักงานสอบสวนของ สน.ต่างๆรวบรวมข้อมูลการเคลื่อนไหวของ 3 กลุ่มผู้ชุมนุม และ ผู้สนับสนุนทั้ง รถเครื่องเสียง รถสุขา เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ  พ.ร.บ.โรคติดต่อ  พ.ร.บ.จราจรทางบก  พ.ร.บ.ความสะอาด และ พ.ร.บ.การโฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง

ส่วนการดำเนินการ พนักงานสอบสวนกำลังแบ่งงานกันถอดเทปการปราศรัย และตรวจสอบภาพการเคลื่อนไหวของ ทั้ง 3กลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากดำเนินคดีตามขั้นตอนแล้ว ตำรวจเตรียมส่งข้อมูลให้ ศาลพิจารณากรณีที่แกนนำบางส่วนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อตรวจสอบว่าการเคลื่อนไหวเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่

ส่วนกรณีที่ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ประชาชนคนไทย พยายามสั่งให้รถเครื่องเสียงฝ่าแนวกั้นตำรวจ ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และพบว่า ตำรวจเล็งอาวุธปืนกระสุนยางไปที่แกนนำบนรถเคลื่อนเสียง ผู้สื่อข่าวถามว่า การปฏิบัติถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่  พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า บางกรณีการจับกุมหน้างานอาจก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้ ยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

ส่วนกรณีที่จะมีการชุมนุมใหม่ในวันพรุ่งนี้(26มิ.ย.) พล.ต.ต. ปิยะ ย้ำเตือนว่า เขตกรุงเทพฯ ยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทุกกลุ่มย่อมมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจพร้อมจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนการวางสิ่งกีดขวางจะพิจารณาตามสถานการณ์ โดยจะดำเนินการเท่าที่จำเป็น เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ