จับตา "บิ๊กตู่" ถกก.ตร. วาระเผือกร้อน ปม "วิระชัย ทรงเมตตา" จ่อวืด อีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.ตร.ประชุมวันนี้ จับตาวาระสำคัญ "วิระชัย ทรงเมตตา" ร้องทุกข์ ปมตั้ง กก. ย้ายมิชอบ สมัย "จักรทิพย์"

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 มีรายงานว่าเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ร่วมกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และรองผบ.ตร.  โดยมีวาระที่น่าสนใจ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการ ขอให้พิจารณาการตรวจสอบข้อเท็จจริงใหม่ ตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง 2539 มาตรา 54 กรณี ตร. มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และคำสั่งสำรองราชการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ย้อนชนวนย้าย 'วิระชัย' แม้คัมแบค แต่ไม่จบ ลุ้นผลสอบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้ชะตา

ทวงเก้าอี้​ รองผบ.ตร. 'วิระชัย'​ สู้​ 'จักรทิพย์'​ ร้องฟันวินัย​ สำรองราชการมิชอบ!

 

นอกจากนี้ยังมีวาระ การเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2563 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง (1 ตุลาคม 2563) ทั้งปี 2 ขั้น ในโควตาผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนระดับ ส.6 ขึ้นไป, การเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2564 ครั้งที่ 1 ครึ่งปีแรก (1 เมษายน 2564) แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนระดับ ส.6,การขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายในห้วงที่มิได้ปฏิบัติราชการให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 6 ราย  

จากนั้นเวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ครั้งที่ 4/2564 มีวาระการขออนุมัติจำนวนตำแหน่งผู้บังคับการ (ผบก.) ให้กับกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล(ศรชล.) และศูนย์ฝึกอบรมในสังกัด บช.ก. 

สำหรับประเด็นที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา นั้น ได้ร้องก.ตร. ว่าคำสั่งที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา สมัยเป็นผบ.ตร. ตั้งกก.และสำรองราชการพ้นตำแหน่งรองผบ.ตร. ตั้งแต่ เดือน ส.ค.63 ไม่เป็นธรรม ซึ่งประเด็นนี้ ก.ตร.เคยนำเข้าที่ประชุม มีมติยกคำร้อง ไปแล้วเมื่อพ.ย. 63 ครั้งนี้พ ล.ต.อ.วิระชัย มีหลักฐานใหม่ ร้องทุกข์อีกครั้ง ให้อนุก.ตร.ร้องทุกข์ พิจารณา

มีรายงานว่า มติคณะ อนุ ก.ตร.ร้องทุกข์ ได้พิจารณายกคำร้องอีกครั้ง อ้างว่าการร้องทุกข์เรื่องการตั้งคณะกรรมการสืบสวน หรือสอบสวนข้าราชการตำรวจนั้น ไม่ใช่อำนาจวินิจฉัยของก.ตร. แต่เป็นอำนาจของสำนักงานงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ออกคำสั่ง จึงยกคำร้องอีกครั้ง  โดยก.ตร.ในวันนี้ต้องพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร จะเห็นตามที่อนุก.ตร.เสนอมาหรือไม่ 

สำหรับประเด็นการคืยสถานะตำแหน่ง รองผบ.ตร.ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา นั้น ยังไม่มีการพิจาณาในวันนี้ ต้องรอผลการพิจารณาคำร้องวันนี้ และผลการสอบสวนวินัยร้ายแรง ที่ยังไม่แล้วเสร็จ 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ