"วิโรจน์" จี้ เปิดเผยเอกสารจัดซื้อวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางไปยื่นหนังสือต่อสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ขอให้เปิดเผยรายละเอียดสัญญาซื้อวัคซีน ซิโนแวค และ แอสตร้าเซนเนก้า เพื่อแสดงถึงความโปร่งใสในการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19ของรัฐบาล

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เพื่อร้องขอข้อมูลเกี่ยวกับสัญญา ข้อตกลงและเงื่อนไขผูกพันเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีน ซิโนแวค และ แอสตร้าเซนเนก้า พร้อมเผยว่า ก่อนหน้านี้วันที่ 24 ม.ค.ตนเองได้ทำหนังสือทวงถามรายละเอียด การซื้อวัคซีน ถึงนายกรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้รับการตอบกลับมาว่าข้อมูลดังกล่าวอยู่ในความดูแลของสถาบันวัคซีนแห่งชาติ

ต้องเร่งฉีด! พบฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มเดียวสู้ "เบตา-เดลตา" ไม่ไหว

เวทีสะเทือน! “มิสแกรนด์สมุทรสาคร - ผู้เข้าประกวด” ติดโควิด หวั่นคลัสเตอร์ใหม่?

ซึ่งขณะนี้ล่วงเลยมาเดือนกว่าก็ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่ตนเองมองว่าบริษัทที่ทำสัญญาซื้อวัคซีนด้วยนั้นเป็นบริษัทระดับโลก ที่ต้องมีความชัดเจนในข้อมูล แต่รัฐบาลกลับปิดบังข้อมูลกับประชาชน วันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือครั้ง

นายวิโรจน์มองว่า สถานการณ์โรค โควิด-19 ในปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเกิดปัญหาขาดแคลนเตียง ทางรัฐบางจึงควรต้องจัดหาวัคซีนฉีดป้องกันให้กับประชาชนโดยเร็ว และต้องเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพด้วย แต่หากมีการปิดบังข้อมูลแบบนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าทางรัฐบาลอาจมีผลประโยชน์บางอย่างกับการจัดซื้อวัคซีนหรือไม่

นายวิโรจน์ บอกว่าหลังจากยื่นหนังสือถึงสถาบันวัคซีน จะติดตามผลและให้เวลาดำเนินการ 14วัน หรือภายในวันที่ 23ก.ค.

 ซึ่งหากหลังจากนี้ยังไม่มีความชัดเจน ก็จะนำเรื่องไปอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลต่อไปนอกจากนั้นมองเรื่องการล็อกดาวน์ที่จะเคาะในที่ประชุม ศบค.วันนี้ ว่าหากมีการล็อกดาวน์ต้องมีการเยียวยาร่วมด้วย ประกอบกับการตรวจเชิงรุกให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจเชื้ออย่างทั่วถึงทุกคน

หอการค้าไทย หนุน ล็อกดาวน์บางจุด

แพทยสภาออกแถลงการณ์เร่งฉีด mRNA แพทย์

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ