จับตา “ม็อบ 18 กรกฎา” ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตร.ฮึ่มผิดกม. - ดำเนินคดีทุกคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตา "ม็อบ 18 กรกฎา" กลุ่มราษฎร ชุมนุมในช่วงบ่ายวันนี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ด้านตำรวจเตรียมจัดกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้ม ยืนยันใครร่วมชุมนุมผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยิ่งช่วงโควิดระบาดหนัก

ด่วน! ราชกิจจาฯ ประกาศคำสั่ง ยกระดับล็อกดาวน์คุมโควิด ขยายพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จว. มีผล 20 ก.ค. 64

รัฐบาลแจงไทย "ตกขบวน" รับวัคซีน โควิด-19 ฟรีจากโครงการโคแวกซ์ (COVAX)

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ต้องจับตาการนัดชุมนุมใหญ่หลายกลุ่ม ซึ่งมีการนัดรวมตัวในเวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจากหลายกลุ่มมารวมตัวกัน เพื่อเป้าหมายขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ประกอบด้วย  กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย กลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มราษฎร สหภาพคนทำงาน ฯลฯ

ในข้อกล่าวหา ที่บริหารจัดการวัคซีน แก้ปัญหาแก้โควิด-19 ที่ล้มเหลว ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน จนทำให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนไปไม่ได้

 ขณะที่ พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผยว่า  เบื้องต้นทางตำรวจมีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ สำหรับการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่แล้ว รวมถึงมีการจัดกำลังในการดูแลสถานที่สำคัญด้วย ขณะที่การวางเครื่องกีดขวางตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าจะมีการชุมนุมนั้น จะประเมินจากสถานการณ์อีกครั้ง ซึ่งหากไม่มีความจำเป็นก็จะไม่วางเครื่องกีดขวาง เพราะจะกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน

สำหรับกรณีที่มีราชกิจจานุเบกษา ประกาศห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พลตำรวจตรีปิยะ ยืนยันว่าตำรวจจะใช้หลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ควบคู่กันไป และหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกับผู้ชุมนุม  โดยยืนยันว่าการชุมนุมไม่สามารถทำได้ ซึ่งผู้ที่ออกมาร่วมชุมนุม และมีการรวมตัวกันถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย และจะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ