ด่วน!กองทัพไทยยอมรับ พ.อ.ทำหนังสือขอวัคซีนโมเดอร์นาจริง สั่งฟันวินัย ฐานพลการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพไทย เผยพลสอบเอกสารกรมสาบรรณทหารขอวัคซีนโมเดอร์นา สภากาชาด เป็นเรื่องจริง แต่เอกสารไม่ถูกต้อง ทำพลการ สั่งฟันวินัย พ.อ.

ความคืบหน้าจากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารราชการอ้างเป็นเอกสาร จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ที่ กห 0312.3/218 ลง 19 ก.ค. 64 เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19​ ยี่ห้อโมเดอร์นา Moderna จากสภากาชาดไทยให้กับกำลังพลและครอบครัว ส่งถึงเลขาธิการสภากาชาดไทย จาก พ.อ.ยุทธศักดิ์ พรหมทา ผู้อำนวยการกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร พร้อมแนบบัญชีรายชื่อกำลังพลและครอบครัว ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น 

เอกสารอบจ.ว่อน! เปิดโควตาวัคซีนโมเดอร์นาของบุคลากรแพทย์ - กลุ่มเปราะบาง ฉีดฟรี ผู้บริหาร และครอบครัว...

ประท้วง พนง.ติดโควิดตาย โรงงานไม่ยอมปิด

 

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 พล.ต. ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน โดยผลการสอบสวนพบว่า ผู้อำนวยการกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ได้ทำหนังสือเพื่อขอรับการสนับสนุนวัคซีนจริง เป็นการกระทำโดยพลการ ซึ่งผู้ที่ลงนามในหนังสือดังกล่าว ไม่ได้รับมอบอำนาจจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด จึงไม่ถือเป็นหนังสือที่ถูกต้อง และไม่ได้ส่งไปยังสภากาชาดไทย ซึ่งได้ถูกยกเลิกหนังสือดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้กองบัญชาการกองทัพไทยได้พิจารณาลงโทษทางวินัยแก่กำลังพลดังกล่าว

คอนเทนต์แนะนำ
ใช้สมุนไพรไทยดูแลสุขภาพ ถูกวิธีช่วยลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19
เช็กโปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทยวันนี้ พร้อมลุ้น พาณิภัค-รามณรงค์ คว้าทอง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ