ภูเก็ต  ติดโควิดพุ่ง สั่งปิดโรงเรียน - ห้างฯดัง ห้ามร่วมตัวมากกว่า 100 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศคำสั่ง ปิดสถานศึกษาทุกแห่ง ห้างสรรพสินค้า และห้ามรวมตัวจัดกิจกรรมมากกว่า 100 คน

“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” พ่นพิษติดเชื้อพุ่ง ผู้ว่าฯ ยันเดินหน้าต่อ โควิดไม่เป็นอุปสรรค

พบ 1 รายในไทย ภาวะ VITT เกล็ดเลือดต่ำร่วมกับหลอดเลือดอุดตัน หลังฉีดแอสตร้าเซเนก้า รักษาทัน อาการดีข...

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 264 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้กำกับบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประกาศคำสั่ง เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมการปิดสถานที่หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยง ระบุว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้มีคำสั่ง เรื่องปิดสถานที่ หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยง มาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเรื่อง ขยายระยะเวลาการปิดสถานที่ ไปแล้วนั้น

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่ต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น และมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชีวิตและสุขภาพ มีลักษณะการกระจายของโรคเป็นกลุ่มก้อนในหลายพื้นที่ และมีการระบาดในวงกว้างเชื่อมโยง ดังนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคิดต่อจังหวัดภูเก็ต จึงแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งดังต่อไปนี้

 

1.มาตรการปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่โรค

สถานศึกษาในระบบทุกแห่งทุกสังกัดในจังหวัดภูเก็ต และสถาบันกวดวิชาทุกแห่ง ยกเว้น โรงเรียนเอกชนนอกระบบที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนไม่เกิน 5 คน ตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 23 ก.ค.64 ให้ปิดต่อไป ตั้งแต่วันที่ 3 – 16 ส.ต. 2564 โดยให้มีการเรียนการสอนด้วยการไม่ต้องเข้าชั้นเรียนตามรูปแบบที่ต้นสังกัดกำหนด หรือรูปแบบที่เหมาะสมตามที่กำหนดโดยปรับการเรียนการสอนเป็นระบบออนไลน์

 

2. มาตรการควบคุมแบบบูรณาการ สถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค

  • ให้ปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า  ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ทุกส่วน ซึ่งรวมถึงการประกอบกิจการ/ร้าน ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ทุกประเภท เพื่อทำความสะอาดระบบปรับอากาศ สถานที่ และทุกส่วนของห้าง โดยให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตทำความตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี Antigen Test Kit
  • ให้ปิดสนามฟุตบอล สนามฟุตซอล สนามหญ้าเทียม และสนามกีฬาแบตมินตัน
  • ตลาดสด ตลาดนัด ถนนคนเดิน ให้ดำเนินการตามาตรการป้องกันและควบคุมโรค ตามที่ราชการกำหนด และจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการตามขนาดของพื้นที่ 1 คน ต่อ 4 ตารางเมตร

 

3. การห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค

ห้ามจัดกิจกรรมซึ่งมีการร่วมกลุ่มกันของบุคคลซึ่งมีจำนวนรวมกันมากกว่า 100 คน เว้นแต่ เป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยพนักงาน เจ้าหน้าที่ หรือ เป็นกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานที่กักกันโรค

ทั้งนี้ตั้งแต่ 27 ก.ค. 2564 ถึงวันที่ 2 ส.ค. 2564

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (26 ก.ค. 64)  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากในภูเก็ตเพิ่มขึ้น 23 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่จาก ภูเก็ต แซนบ็อกซ์  1 ราย และโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้าน 3 ราย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 958 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตรายใหม่ 1 ราย และขณะนี้กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 191 ราย

 

แอสตร้าเซนเนก้า แนะให้ฉีดห่างจากวัคซีนอื่น 2 สัปดาห์ป้องกันทำปฏิกิริยา

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ