“อนุทิน” จวกสื่อพาดหัวแรง ดราม่าปิดศูนย์ฉีดสถานีกลางบางซื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แจงปมศบค.ออกมาระบุให้ปิด หรือชะลอการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ เชื่อไม่เป็นไปตามข่าว พร้อมซัดสื่อบางแห่งพาดหัวแรงไป

“เพื่อไทย” วอน รัฐบาล ใช้ผลตรวจ ATK เข้ารักษาโควิดในระบบได้ทันที

ภูเก็ต  ติดโควิดพุ่ง สั่งปิดโรงเรียน - ห้างฯดัง ห้ามร่วมตัวมากกว่า 100 คน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ศบค.ออกมาระบุให้ปิด หรือชะลอการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ หลังพบมีปัญหาความแออัด แล้วให้ กทม.มาดูแลแทน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า คงไม่เป็นไปตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ พร้อมซัดสื่อบางแห่งพาดหัวแรงไป  ทั้งนี้ขอให้รอผลประชุม และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในบ่ายวันนี้เลย ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรี กระทรวงคมนาคม และทีมศบค.

ขณะที่ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.)โพสต์เฟซบุ๊กช่วง 8.41น. ที่ผ่านมา ระบุว่า เห็นข่าวลือที่ ศบค.จะปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อแล้วให้ กทม.เป็นผู้ดูแลแทน แล้วตกใจ โดยศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กับกระทรวงคมนาคม แรกเริ่มฉีดให้บุคลากรกระทรวงคมนาคม วินมอเตอร์ไซค์ คนขับแท็กซี่ และอื่น ๆ อีกมากมาย

การเกิดขึ้นของสถานีบางซื่อ เพราะความไร้ระบบของการฉีดวัคซีนของ กทม.ที่คนกทม.ไม่ได้ฉีดวัคซีนเท่าที่ควร โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 โรคฉีด ซึ่งข้อมูลการฉีดไม่มีการเปิดเผย ทั้งนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อฉีดไปแล้วเกือบล้านคน เป็นการแบ่งเบาภาระ กทม.ลงมหาศาล เทียบได้กับเป็น โอเอซีส ของชาว กทม./การยุบโอเอซีสของกทม. ไม่เข้าใจว่า ศบค.คิดอะไรอยู่

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ตนได้เคยเรียกร้องไปที่ กองทัพ ตามมุมเมืองต่างๆ พื้นที่ค่ายทหารมากมาย ทำไมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน??  ไม่เปิดไม่ว่า อย่ามายุบโอเอซีสของเขาเลย

สำหรับการจัดรถไฟเที่ยวพิเศษส่งผู้ป่วยโควิด 135 คน กลับไปรักษาภูมิลำเนา โดยขบวนรถไฟ 23 กรุงเทพมหานคร -อุบลราชธานี คือขบวนรถไฟที่จะพาผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 135 คน เดินทางกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาในพื้นที่อีสานใต้ เช่น นครราชสีมา  บุรีรัมย์ ศรีษะเกษ และอุบลราชธานี แต่ละโบกี้จะมีผู้ป่วยนั่งโบกี้ละ 36 คน พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์นั่งไปด้วยตลอดระยะทาง เพื่อดูแลผู้ป่วย โดยตลอดการเดินทาง จะมีมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวดไม่มีการจอดพัก และเมื่อมาถึงปลายทางจะมีรถพยาบาลมารับผู้ป่วยเข้าระบบการรักษา ซึ่งมีการประสานเตียงไว้ก่อนหน้านี้แล้วทุกคน

ส่วนข้อกังวลเรื่องเตียงรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ต่างจังหวัด จะมีเพียงพอหรือไม่ นายอนุทินระบุว่า ภาพรวมทั้งประเทศยังสามารถบริหารจัดการ และการส่งผู้ป่วยกลับไปรักษายังภูมิลำเนา ก็เพื่อกระจายผู้ป่วยออกนอกพื้นที่ กทม. ลดความแออัด หลังสถานกาณ์เตียงในกทม.ตึง  โดยผู้ป่วยที่อยากเดินทางโดยรถไฟกลับบ้าน ให้ติดต่อไปที่สายด่วน สปสช. 1330 กด 15 ตั้งแต่เวลา 08.30 -20.00 น.

สำหรับยอดผู้ป่วยโควิดของไทยวันนี้ ศบค.รายงาน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 14,150 คน แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 13,905 คน และพบจากเรือนจำ 245 คน ทำให้ยอดรวมผู้ป่วยสะสม เฉพาะระลอกเดือนเมษายน ป่วยแล้วเกือบ 5 แสนคน โดยตัวเลขอยู่ที่ 497,965 คน หายป่วยวันนี้ 9,168 คน เสียชีวิตวันนี้ 118 คน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ