อินไซด์ ครม.! นายกฯ แจ้งโควิดหนัก อดทนสุด 1 เดือน ต้องรอเตียง โชคร้ายตายในบ้านบ้าง จ่อประเมินล็อกดาวน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมช.สาธิต เผย นายกฯแจ้งในครม.ต้องประกาศให้ประชาชนเข้าใจ สถานการณ์หนักแบบนี้ ต้องอดทน อย่างเร็ว 2-3 สัปดาห์ นานสุด 1 เดือน ครบ 14 วันประเมินล็อกดาวน์ ยกระดับหรือไม่

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยวัดอินทรวิหาร เขตพระนคร ว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ให้นโยบายในที่ประชุมว่า ต้องประกาศสถานการณ์ให้ประชาชนเข้าใจว่า จะต้องอยู่กับสถานการณ์แบบนี้ไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งอาจจะ 2 - 3 สัปดาห์ หรืออย่างมาก 1 เดือน
เช็กพิกัด กทม. - ปริมณฑล มีผู้ป่วยโควิดรอเตียงรักษาตรงไหนบ้าง

ครม.เพิ่มงบมาตรการเยียวยา ประกันสังคม มาตรา 33 เพิ่มสิทธิยกเว้นภาษี ลูกจ้าง - นายจ้างเช็คสิทธิรับเงิ...

นายสาธิต อธิบายว่า ในที่ประชุมพูดถึง สถานการณ์นี้คืออะไร คือเราจะพบผู้ป่วยที่บ้านรอคอยเตียงอยู่ อาจจะโชคร้ายบ้างที่อาจจะมีเสียชีวิตที่บ้าน แต่ว่าเรามีมาตรการที่จะดำเนินการ นี่ก็ป็นหนึ่งในมาตรการ

"รวมถึงมาตรการเอาคนติดเชื้อในกรุงเทพฯกลับบ้านด้วย ทั้งหมดนี้จะดำเนินการพร้อมกับมาตรการที่จะเข้มข้น ในการที่จะป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ ถ้าเราเดินคู่ขนานกันไประยะเวลาหนึ่งที่ผมว่า ประมาณสัก 3 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ สัก 3 อาทิตย์เราก็จะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ว่าในสังคมไทยที่กำลังมี ความทุกข์ความเศร้า ถ้าเราร่วมมือกันวันนี้ ไม่ใช่เรื่องของใครนะครับ" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว
 
เมื่อถามย้ำว่าการแถลงสถานการณ์ และระยะเวลา 3 สัปดาห์ เป็นการยกระดับล็อกดาวน์ในพื้นที่สีแดงเข้ม ห้ามออกจากเคหะสถาน 24 ชั่วโมง หรือไม่ นายสาธิต ระบุว่า จะต้องประเมินว่า ครบ 14 วัน สิ่งแวดล้อม ตัวเลขผู้ติดเชื้อ และสัญญาณต่าง ๆ จะนำมาพิจารณาประกอบว่าจะคงมาตรการไว้ หรือปรับเพิ่มขึ้น แต่ส่วนตัวมองว่ามาตรการอย่างน้อยควรคงเดิม แต่ถ้าจะปรับเพิ่มขึ้น ก็ต้องรอกรมควบคุมโรค จะเสนอไปยัง ศบค. และรัฐบาลพิจารณา 

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 วันนี้ ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อ 14,150 ราย เสียชีวิต 118 คน อาการหนัก 4,284 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 954 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตวันนี้มีหญิงตั้งครรภ์ 30 สัปดาห์ด้วย โดยวันนี้ผู้เสียชีวิตอายุน้อยที่สุด 25 ปี มากที่สุด 96 ปี 

ศบค.รายงานว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อทุกจังหวัด โดยกทม.ยังมีผู้ติดเชื้อมากที่สุด

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ