“บิ๊กตู่” หย่าศึก กลางวงประชุม สธ.-กทม. ปะทะเดือดปมวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถกวัคซีนสถานีศูนย์กลางบางซื่อเดือด “หมอโอภาส"ปะทะคารม"ผู้ว่าฯอัศวิน"ปมจัดสรรวัคซีน ทำให้“บิ๊กตู่”ต้องรีบห้ามทัพกลางวงประชุม หย่าศึกไม่ให้ขัดแย้งกัน เตรียมย้ายรพ.บุษราคัม ไปสุวรรณภูมิ กลางต.ค.นี้ หลังหมดสัญญา

มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในที่ประชุมหารือการบริหารวัดซีนโควิด-19 ของสถานีกลางบางซื่อ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.ค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ปรากฏว่าเกิดข้อโต้เถียงกันเกิดขึ้นระหว่างกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กับ กทม. เกี่ยวกับวัคซีนที่มีการส่งมอบให้ กทม.

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า กทม.เพิ่งจะได้รับวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขเพียง 7 แสนโดสเท่านั้น

“บิ๊กตู่” ตั้งเป้า หาวัคซีนเพิ่มเป็น 150 ล้านโดส เร่งฉีดเข็มแรกให้ปชช.  

“อนุทิน” ขออภัยประชาชน ปมวัคซีน เร่งแก้ปัญหาการสื่อสาร กทม.-สธ.

 

 

ทำให้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค จึงชี้แจงว่า สธ.ได้ส่งมอบวัคซีนให้กับสำนักอนามัย สังกัด กทม. ในเดือน มิ.ย. 1 ล้านโดส และเดือน ก.ค.อีก 1.1 ล้านโดส ทำให้ พล.ต.อ.อัศวิน ตอบกลับไปว่า ที่สธ.ส่งมา เป็นการส่งให้สำนักอนามัยและนำไปให้คนที่ลงทะเบียนหมอพร้อม ไม่ได้เป็นการจัดการของ กทม.

ขณะที่ นพ.โอภาส กล่าวว่า เมื่อ สธ.ให้ไปแล้ว สำนักอนามัยจะนำไปส่งมอบให้ใครต่อ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลหรือคนที่ลงทะเบียนตามระบบหมอพร้อม สธ.ไม่มีส่วนรู้เห็น เพราะถือเป็นเรื่องการบริหารจัดการของ กทม. และกทม.ขอมาเท่าไหร่ สธ.ก็จัดสรรเท่านั้น ทำให้ พล.ต.อ.อัศวิน ถึงกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “คุณพูดให้เป็นลูกผู้ชายหน่อยสิ” จน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องกล่าวตัดบท ว่า เราไม่ได้มาขัดแย้งกัน เราแค่อธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน

ขณะเดียวกันที่ประชุมได้มีการหารือเรือ่งการเพิ่มเตียง ร.พ.สนาม และบริหารจัดการร.พ.บุษราคัม ที่รองรับผู้ป่วยระดับสีเขียวและสีเหลือง เนื่องจากจะหมดสัญญากับเมืองทองธานีภายในเดือนต.ค.นี้ โดยเตรียมย้ายร.พ.บุษราคัมไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) อาคาร AOT ช่วงกลางเดือนต.ค. โดยจะปรับเพิ่มเตียงสีเหลืองขึ้นไปและเตียงที่ให้ออกซิเจนสำหรับผู้ป่วยสีแดงเป็น 3,000 เตียง จากเดิมที่เมืองทองธานีมีเพียง 800 เตียง โดยนายกฯ กำชับว่าต้องดูระบบเชื่อมต่อไม่ให้มีปัญหา นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือเพื่อปรับเบี้ยบำรุงให้บุคลากรสาธารณสุข ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

สหรัฐฯ กลับลำ แนะคนฉีดวัคซีนครบโดสสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในพื้นที่เสี่ยง

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2564

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ