"ชวน หลีกภัย" ต่อสายตรงถึงประธานสภาฯจีน ดีลวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้คนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อิสระ"เผย "ชวน หลีกภัย" ต่อสายตรงถึงประธานสภาฯจีน เจรจา 3 ประเด็น ดีลวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้คนไทย

เมื่อวันที่ 29 กรกฎคม 2564 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ติดตามสถานการณ์ของโควิด-19 อยู่ตลอด และพยายามหาทางเป็นอีกหนึ่งเเรงประสานโดยเฉพาะเรื่องวัคซีน การพยายามประสานงาน เเต่ละครั้งนายชวนไม่ได้หวังผลเลิศ แต่ทุกโอกาสที่เป็นไปได้ก็ต้องลอง ไม่สามารถนิ่งดูดายได้ นอกจากการได้โทรศัพท์ไปหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เรื่องการประสานติดต่อขอวัคซีนจากสหรัฐอเมริกาแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่เเล้ว

“ชัยวุฒิ” ไฟเขียวตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจฯ เพิ่มประสิทธิภาพปราบข่าวปลอม "เฟคนิวส์"

“อัจฉริยะ” หอบหลักฐานร้องปอท. “อนุทิน” ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พูดเท็จคนไทยจะมีวัคซีนเต็มแขน

นายอิสระ เผยว่า นายชวน ในฐานะประธานรัฐสภา ของประเทศไทย ได้ติดต่อผ่านระบบประชุมทางไกล ไปยังนายลี่ จ้านซู ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็น 1 ใน 3 ผู้ทรงอำนาจทางการเมืองสูงสุดของจีน เพื่อขอให้ฝ่ายจีน พิจารณาผลักดัน 3 เรื่อง

คือ 1. ให้นักศึกษาไทยได้กลับไปศึกษาต่อที่จีน

2.อนุญาตให้สายการบินไทย กลับไปทำการบินเชิงพาณิชย์ในจีนได้อีกครั้ง เพราะไทย ได้อนุญาตให้สายการบินพาณิชย์จีน บินเข้าไทยได้แล้ว

3. ขอขอบคุณที่มีน้ำใจกับคนไทย เรื่องการมอบวัคซีนให้ แต่ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรง หากได้รับวัคซีนตัวใหม่ คือ ซิโนฟาร์ม ก็จะเป็นประโยชน์ และเป็นที่ซาบซึ้งใจต่อคนไทยอย่างสูง

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ