ประกาศข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 30 มาตรการ 11 ข้อ ล็อกดาวน์ - เคอร์ฟิว ถึง 31 ส.ค. 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 30 ) และคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด - 19  ที่ 11 /2564 เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุมฯ

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 30 ) ใจความสำคัญการแพร่ระบาดของเชื่อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาทำให้พบการติดเชื้อจำนวนมาก จำเป็นต้องมีมาตรการต่อเนื่อง โดยออกข้อกำหนด 11 ข้อ ทั้งนี้ได้ขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเป็น 29 จังหวัด ตามคำสั่ง คำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด - 19  ที่ 11 /2564 เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุมฯ

ราชกิจจาฯ ประกาศคำสั่ง ห้ามชุมนุม มั่วสุม ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด

สรุปมาตรการล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว ขยายพื้นที่ - ขยายเวลา สกัดกั้นเดินทางข้ามเขต เช็กกิจการไหนเปิดได้

ทั้งนี้ ตามข้อกำหนดฯ ฉบับที่ 30 ออกโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศบค. ข้อ 2 การขยายเวลาการบังคับใช้มาตรการสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพื่อการชะลอและลดแนวโน้มความรุนแรงของการระบาดที่จะเกิดขึ้นจากการประเมินสถานการณ์ของฝ่ายสาธารณสุขซึ่งเห็น  จึงกำหนดให้บรรดามาตรการ ข้อห้าม และข้อปฏิบัติสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนด (ฉบับที่ 28) ลงวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ได้แก่ การลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายเดินทาง การห้ามออกนอกเคหสถานในระหว่างเวลา21.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น การขนส่งสาธารณะ การปฏิบัติงานของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และภาคเอกชน และมาตรการควบคุมบูรณาการเร่งด่วนสำหรับสถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยง รวมถึงบรรดามาตรการ หลักเกณฑ์ หรือแนวปฏิบัติที่พนักงานเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้กำหนดขึ้นภายใต้ข้อกำหนดดังกล่าวเท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับข้อกำหนดนี้ ยังคงใช้บังคับต่อเนื่องออกไป สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดทุกจังหวัด จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ข้อกำหนดข้อ 3 ให้เข้มงวดการเดินทางข้ามเขตพื้นที่ จากพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ไปปยังพื้นที่อื่นๆ โดยต้องตรวจคัดกรอง 

ในข้อที่ 6 ปรับมาตรการ สำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดบริการได้เฉพาะเดลิเวอรี เท่านั้น ไม่อนุญาตให้ซื้อกลับบ้าน โดยต้องจัดระลงคัดกรอง ลงทะเบียนคิวผู้ขนส่งอาหาร ก่อนเข้าพื้นที่ มีการเว้นระยะตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

สำหรับแคมป์ไซต์ก่อสร้างในกทม.และปริมณฑล ให้ปรับพื้นที่ให้ถูกสุขลักษณะ ทำBubble and Seal และหากแคมป์ หรือไซต์ในสามารถคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว ให้เปิดดำเนินการได้ ภายใต้มาตรการควบคุมเข้มงวด

ข้อกำหนดนี้ มีผลนับแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป 

คลิกอ่านข้อกำหนดฯ (ฉบับที่ 30) 

สำหรับ คำสั่งศูนย์บริศูนย์บริการสถานการณ์แพน่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19 ) ที่ 11/2564 เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุม ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2568 ดังนี้ คลิกอ่านคำสั่งฯ

 

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2564

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ