ผู้บริหาร สธ. แถลงปกป้องคณาจารย์ที่ปรึกษา ถูกวิจารณ์ถ้อยคำรุนแรง กระทบการทำงาน-ชีวิตประจำวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำทีมผู้บริหารออกแถลงการณ์ ปกป้องคณาจารย์ที่ปรึกษา หลังมีบางกลุ่มออกมากล่าวแสดงความเห็นด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการจัดซื้อวัคซีน

แพทย์ ชี้บุคลากรไม่เพียงพอรับผู้ป่วย Home Isolation

อาลัย พยาบาลรพ.สมุทรสาคร โควิด-19 คร่าชีวิต

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข หรือ สธ. นำโดยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อ่านแถลงการณ์ถึงกรณีมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ แสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงต่อคณาจารย์ด้านวิชาการของกระทรวงสาธารณสุข  เช่น ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา และศ.พญ.กุลกันยา  โชคไพบูลย์กิจ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยายาลัยมหดิล

พร้อมระบุว่า การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการทำงาน และการดำเนินชีวิตประจำวันของคณะจารย์

นายแพทย์เกียรติภูมิ  กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้เรียนเชิญคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากหลายหลายสถาบัน มาช่วยเป็นที่ปรึกษา คณะทำงาน คณะกรรมการ โดยที่ผ่านมากระทรวงได้รับความอนุเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนการระบาดของโควิด-19 ได้ให้ความเห็น ข้อเสนอแนะในฐานะนักวิชาการอย่างเป็นอิสระซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง พร้อมย้ำคณาจารย์ไม่ได้เป็นคนกำหนดนโยบาย หรือ การจัดซื้อ จัดหาเวชภัณฑ์ วัคซีนแต่อย่างใด

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขขอขอบคุณ ชื่นชม ให้กำลังใจทุกท่านในความเสียสละ  ทำงานเพื่อนประเทศชาติ และขอให้สังคม ได้ร่วมเข้าใจ รับทราบ ทบาทที่มีคุณค่ายิ่งของคณาจารย์ทุกท่าน

เปิดจอง "ซิโนฟาร์ม" บุคคลธรรมดา รอบสอง 75,000 ราย 4 ส.ค. นี้ พร้อมเงื่อนไขลงทะเบียน

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันอังคารที่ 3 ส.ค. 2564

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ