“การุณ” แนะ รัฐบาล จัดสรรงบประมาณ จ้างอาสาสมัครช่วยงานหมอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เพื่อไทย" แนะ "พล.อ.ประยุทธ์" จัดสรรงบประมาณ จ้างอาสาสมัครช่วยงานแพทย์ พร้อม ดึงโรงพยาบาลทหาร-หน่วยเสนารักษ์ทั่วประเทศ ร่วมแก้โควิด-19

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ในสถานพยาบาลต่างๆ ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพราะมีจำนวนน้อยไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย จนทำให้ประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยลดลง เพราะงานล้นมือและไม่มีเวลาพักผ่อน

จากสภาพที่เกิดขึ้น ตนเองขอเสนอแนะไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการจัดสรรงบประมาณเพื่อจ้างอาสาสมัครมาช่วยงานโดยด่วน

“การุณ” ชี้ มาตรการเยียวยา แจกเงินไม่ถึงกลุ่มเป้าหมาย

“อนุดิษฐ์” แนะ ผันงบ ซื้ออาวุธ-รถประจำตำแหน่ง-ดูงาน มาแก้โควิดแทน  

 

 

เพราะงานหลายประเภทไม่จำเป็นต้องให้บุคลากรทางการแพทย์ไปทำทุกอย่าง เช่น การจัดคิวผู้ป่วย เป็นต้น  ซึ่งหากทำได้นอกจากช่วยลดงานบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือจุนเจือรายได้ให้กับอาสาสมัครที่ต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัวอีกด้วย เท่ากับรัฐบาลสามารถช่วยประชาชนได้ 2 เด้งในคราวเดียวกัน

ทั้งนี้ควรให้โรงพยาบาลทหารและหน่วยเสนารักษ์ทั่วประเทศ ออกหน่วยเคลื่อนที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งการรักษาและการจัดส่งให้ถึงมือแพทย์ เพื่อแบ่งเบาภาระของสถานพยาบาล และอาสาสมัครต่างๆ นอกจากนั้นในค่ายทหารต่างๆ มีอาคารสถานที่ ที่พร้อมในการเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนามได้

นอกจากนี้ยังมีบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในระหว่างการศึกษา เช่น นักเรียนพยาบาล 4 เหล่าทัพ ที่เริ่มมีทักษะในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีสติปัญญาเพียงพอ ก็น่าจะช่วยแบ่งเบาภาระรับผิดชอบให้กับนายกรัฐมนตรีได้บ้าง เพราะทรัพยากรของกองทัพล้วนมาจากเงินภาษีอากรของประชาชนทั้งสิ้น จึงควรนำกลับมาเพื่อช่วยประชาชน ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ