สภาผ่านฉลุย งบฯปี'65 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท นายกฯส่งตัวแทนขอบคุณ ส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯ ประจำปี 2565 ในวงเงิน 3 .1 ล้านล้านบาท โดยลงมติผ่านฉลุยด้วยคะแนนเสียง 257 เสียง และมีมติเห็นด้วยกับข้อสังเกตของ กมธ.งบประมาณฯ รวมทั้งข้อท้วงติงและข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับให้แต่ละหน่วยงานดำเนินการแก้ไขต่อไป

ถกงบ 65 วันที่ 4 จับตาส.ส. หั่นงบสธ.

เส้นทางก่อนมาเป็น "เต้ 007" ถึงวันท้าดวลแลกหมัด รุ่นใหญ่ สร.1

การประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วาระ2 ต่อเนื่องเป็นวันที่4  โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณามาตรา  โดยสิ้นสุดในเวลา 01.09 น. ทั้งนี้ที่ประชุมลงคะแนนเห็นด้วยกับที่กรรมาธิการฯ เสียงข้างมาก

จากนั้นเวลา 01.10 น. ที่ประชุมสภาฯ มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วาระ3 ด้วยคะแนนเสียง 257 คะแนน, ไม่เห็นด้วย 189 คะแนน , งดออกเสียง 4 คะแนน, และไม่ลงคะแนนเสียง 1 คะแนน

จากนั้นที่ประชุมมีมติเห็นด้วยกับข้อสังเกตของกมธ.งบประมาณฯ

ต่อมานายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณสมาชิกสภาฯ ที่ลงมติให้ความเห็นชอบในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี65 สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ และข้อเสนอแนะ รวมทั้งความห่วงใยที่สมาชิกได้เสนอแนะไว้ตลอดระยะเวลาการประชุม รัฐบาลขอขอบคุณและจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับที่งบประมาณต่อไป

โดยทางรัฐบาลจะนำร่าง พ.ร.บ.นี้ไปประกอบการพิจารณาดำเนินการโครงการต่าง ๆ เพื่อให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ขอให้มั่นใจว่านโยบายและมาตรการ  รวมทั้งงบประมาณที่ได้รับจะนำไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด พร้อมกำกับดูแลการใช้งบประมาณดังกล่าวให้มีความโปร่งใส ตามนโยบายที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากที่สุด

จากนั้นนายชวนได้กล่าวขอบคุณสมาชิกสภาฯ ที่อยู่ร่วมการประชุมในครั้งนี้ และสั่งปิดการประชุมในเวลา 01.21 น. ของวันที่ 22 ส.ค.  รวมใช้เวลาการพิจารณาตลอดทั้ง 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-22 ส.ค. เป็นเวลานานกว่า 52 ชั่วโมง  สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ทางสภาฯ จะส่งร่างงบประมาณฯให้กับวุฒิสภา เพื่อพิจารณาต่อไป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ