“2กมธ.”สำรวจความเสียหายเหตุปะทะ แฟลตดินแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและตำรวจที่ย่านแฟลตดินแดงอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงร้องเรียนว่าได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก ทำให้ในวันนี้กรรมาธิการ 2 ชุด ได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพร้อมกัน โดยชาวบ้านบอกว่าอยากให้ทั้ง 2ฝ่าย ใช้วิธีเจรจากันเพื่อยุติความรุนแรง

2 คณะกรรมาธิการ ที่ว่านี้คือ คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน นำโดยนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ส่วนอีกชุดคือ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน นำโดย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งบังเอิญลงพื้นที่ย่านดินแดงไปพร้อมกันในวันนี้ ( 22 ส.ค.)

เมื่อเดินทางไปถึงพื้นที่ย่านแฟลตดินแดงปรากฎว่า ต่างฝ่ายก็ต่างมาเจอหน้ากัน จากนั้นกรรมาธิการทั้ง 2 ชุด  จึงได้สำรวจพื้นที่ร่วมกันไปเลย

ชาวแฟลตดินแดงผวา “แก๊สน้ำตา-ลูกแก้ว” หวั่นเด็กเล็กเป็นอันตราย

“สิระ”ด่ากราดม็อบ สร้างความรุนแรง

 

โดยบอกด้วยว่าหลังจากนี้จะเปิดประชุมหารือร่วมกัน และเตรียมเชิญ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาชี้แจงกับกรรมาธิการทั้ง 2ชุดด้วย

 โดยระหว่างลงพื้นที่ย่านแฟลตดินแดงเพื่อพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน  มีชาวบ้านคนหนึ่ง เข้าร้องเรียนกับคณะกรรมาธิการทั้ง 2 ชุดว่า  ตนเองได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุม จึงอยากให้ทั้ง 2 ฝ่าย ใช้วิธีการเจรจากันจะดีกว่า

ความในใจ “เด็กอาชีวะ” ไปดินแดง ปะทะตำรวจ เพราะต้องการเอาคืน

อย่างไรก็ตามระหว่างการลงพื้นที่ ทีมข่าวสังเกตว่าแม้ กมธ.ทั้ง 2 ชุด ดูเหมือนจะกลมเกลียวร่วมมือกันดี  แต่ก็มีบางจังหวะที่ทั้งคู่เหมือนจะพยายามจะดีเบตกัน อย่างเช่น ช่วงระหว่างการแถลงข่าวเรื่องเหตุผลของการลงพื้นที่มาเก็บข้อมูลที่แฟลตดินแดงในวันนี้   แต่พอฝ่ายหนึ่งพูดจบ อีกฝ่ายก็พูดต่อทันที

รพ.ราชวิถีออกประกาศ "ม็อบ16สิงหา"จุดดินแดง มีชายถูกยิงกระสุนทะลุถึงก้านสมองโคม่า

หรือบางจังหวะที่ชาวบ้านร้องเรียนในประเด็นต่างๆเกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรง  ทางคณะกรรมาธิการฝ่ายหนึ่งตั้งถามว่า ตำรวจไม่บอกเลยใช่มั้ยว่าจะยิงแก๊สน้ำตา - ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งก็จะตั้งคำถามว่า ตำรวจอาจจะมีเตือนก่อนหรือเปล่า

ทั้งนี้หลังลงพื้นที่เสร็จสิ้น นายณัฐชา ได้เน้นย้ำว่า จะเก็บข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสืบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากฝ่ายใด  และทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติควบคุมสถานการณ์ ตามหลักสากลหรือไม่ 

ส่วนนายสิระ ก็ย้ำว่า อยากให้ผู้ชุมนุมมีการตรวจคัดกรองอาวุธ และพยายามแยกกลุ่มที่นิยมความรุนแรงออกไปจากกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเชื่อว่าหากเหตุการณ์ยังมีความรุนแรงอยู่ ข้อเรียกร้องต่างๆที่ชาวบ้านร้องเรียนมาก็คงจะบรรลุผลได้ยาก

ผกก.สน.ดินแดง ยืนยัน ไม่ได้ใช้กระสุนจริงยิงใส่ผู้ชุมนุมบริเวณหน้าโรงพัก

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ