“ประยุทธ์” ยันทุกอย่างเหมือนเดิม ปัดข่าวจ่ายเงิน 5 ล้านซื้อโหวต ส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"วิสาร" แฉกลางสภาฯ นายกฯ เปิดห้องชั้น 3 จ่าย ส.ส.5 ล้านบาท แลกโหวต ด้าน นายกฯ ปฏิเสธไม่เคยคิดทำถุงขนม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางกลับจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 3 อย่างอารมณ์ดี ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรในคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทุกอย่างเหมือนเดิมหมด ไม่มีอะไร พร้อม “ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ” ถึง 2 ครั้ง หลังผู้สื่อข่าวถามถึงข้อกล่าวหาการแบ่งเงิน 5 ล้านบาทให้กับ ส.ส.นั้นจริงหรือไม่ ส่วนจะมีการแจ้งความหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนได้คุยกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ก็ขอให้ท่านว่ามีอะไรหรือไม่ แต่นายชวนบอกแล้วว่ามันมีกล้องอยู่แล้ว มันไม่มีใครไปทำอะไร มันทำไม่ได้

แฉขบวนการเรียกเก็บส่วยแรงงานต่างด้าว

ร้านเสริมสวย ขอรัฐให้กลับมาเปิดเต็มรูปแบบ

ประเด็นการแจงเงิน ส.ส. คนละ 5 ล้านบาทนั้น นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้พูดในระหว่างอภิปรายถึงการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ในช่วงเย็นวานนี้ (2 ก.ย.) ได้ประกาศกลางที่ประชุมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จ่ายเงินให้ส.ส. คนละ 5 ล้านบาท ที่ห้องทำงานชั้น 3 ถือเป็นพฤติกรรม ที่อุกอาจ ทุจริต ต้องการอยู่ในตำแหน่ง จนถึง ต้องให้ ส.ส. ไปรับเงินกลางสภาฯ ล่มเถอะครับ  หน้าไม่อาย

ทำให้ส.ส.พปชร.ลุกประท้วงพร้อมระบุว่า เป็นการกล่าวเท็จในสภาฯและไม่เกี่ยวกับญัตติ พร้อมขอให้นายวิสารถอนคำพูด พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการดำเนินการตามที่ถูกกล่าวหา

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงประเด็นนี้ว่า ผมไม่ใช่คนแบบนั้น คนเขามาทักทาย คารวะ เป็นกำลังใจ ไม่ทำถุงขนม ไม่ทำบ้าบอแบบนั้น"

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้อภิปราย พร้อมเปิดเอกสารที่รัฐบาลไม่เข้าโครงการโคแวกซ์ รวมถึงอีเมล์ที่ทางโคแวกซ์ทวงถามว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ว่า โคแวกซ์ห่วงคนไทยมากกว่ารัฐบาลไทยเสียอีก เพราะได้ทวงถามว่าจะเข้าโครงการโคแวกซ์หรือไม่  ซึ่งผลจากการไม่เข้าร่วมโครงการโคแวกซ์ได้กลับมาหลอกหลอน ช่วงที่ 2 เดือนเมษายน พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่ามั่นใจมีวัคซีน 100 ล้านโดส แต่ไม่กี่วันหลังจากนั้นก็ไปขอบริจาคจากต่างประเทศ และก็ไม่เคยยอมรับว่ามีความผิดพลาดที่ไม่เข้าร่วมโครงการโคแวกซ์ ทั้งที่คนไทยจะมีโอกาสได้วัคซีนที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ นายพิธายังระบุว่า  คณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมที่มีส่วนตัดสินใจในการซื้อวัคซีน และชุดตรวจ ATK มีคนอยู่ 3 ประเภทคือ 1.กลุ่มญาติและพี่น้อง 2.กลุ่มที่รู้เรื่องยามากเกินไปและมีส่วนได้ส่วนเสีย และ 3.กลุ่มที่มาจากภาคเอกชนและภาคราชการ

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวชี้แจงถึงกรณีการอภิปรายเรื่องการจัดหาวัคซีนว่าล่าช้า แทงม้าตัวเดียว และมีผลประโยชย์ ยืนยันว่าไม่มีการเรียกร้อง หรือรับผลประโยชน์จากการจัดหาวัคซีน ตอนนี้เราคิดถึงวัคซีนปีหน้าแล้ว คิดถึงบูสเตอร์โดส ซึ่งไม่ต้องห่วงเราจองซื้อไว้แล้ว ส่วนที่ส.ส.อภิปรายว่ามีการทุจริตนั้นก็จะตั้งกรรมการสอบ และ ขอส.ส.พรรคฝ่ายค้าน หยุดเอาโควิดมาเล่นการเมือง

ส่วนสระแสการเมืองที่ร้อนแรงไม่แพ้เนื้อหาซักฟอกในสภาฯ คือ แรงกระเพื่อม และกระแสข่าวการล็อบบี้เสียงภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่ท้าทายต่อรองอำนาจนายกฯ จนเกิดกระแสข่าวความขัดแย้ง ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส ทวีความรุนแรงขึ้นอีก จน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมากระพือข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์  มีคำสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส ออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ   ซึ่งเรื่องนี้ร.อ.ธรรมนัสตอบว่า ส่วนตัว ไม่ยึดติดกับตำแหน่งหน้าที่  แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี คุยเพียง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เท่านั้น

อุตุฯ เผย ร่องมรสุมเข้าไทยเตือน 28 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก

จับแล้ว! โจรแต่งไรเดอร์ ยิงเจ้าของร้าน ชิงทองบิ๊กซีปากช่อง ที่แท้ ส.ต.ท.ตำรวจท้องที่

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ