"ประวิตร" เคาะ ส.ส.พปชร.ทุกคนสนับสนุนนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลากกันจนถึงโค้งสุดท้าย สำหรับกระแสข่าวแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจจะมีส.ส.กลุ่มหนึ่ง โหวตไม่ไว้วางใจ กระชากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงจากเก้าอี้นายกฯ โดยปรากฎชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ล็อบบี้อยู่เบื้องหลัง ล่าสุด บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่ 3ป. และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องออกโรงเองเพื่อสยบข่าวนี้ โดยประกาศชัดเจน หลังประชุมพรรคพลังประชารัฐว่า ส.ส.ทุกคนต้องโหวตไว้วางใจนายกฯ โดยใช้ตัวเองเป็นเงื่อนไขว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ไป ตัวเองก็ไป

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในช่วงบ่ายวันนี้ (3ก.ย.2564) เพื่อเตรียมลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันพรุ่งนี้ โดยประกาศชัดถึงจุดยืนว่า  ส.ส. 119 คน ของพรรคพลังประชารัฐ จะลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  โดยไม่แตกแถว พร้อมบอกอีกว่า หากนายกรัฐมนตรีหลุดจากเก้าอี้  ตัวเองก็ต้องยุติบทบาทด้วย

นอกจากนี้ยังย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐมีเอกภาพ “ส.ส.รักกัน” ไม่มีปัญหาภายในพรรค โดยกระแสข่าวแรงกระเพื่อมล้มนายกฯ เป็นเพียงแค่ข่าวลือ

“ประยุทธ์” ยันทุกอย่างเหมือนเดิม ปัดข่าวจ่ายเงิน 5 ล้านซื้อโหวต ส.ส.

ใครเชื่อก็โง่แล้ว! "ประยุทธ์" ลั่น ไม่ปรับครม. ไม่ยุบสภา อยู่ครบเทอม เตือนคนแอบอ้างเบื้องสูง ปล่อยข่...

สำหรับการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐในวันนี้ พล.อ.ประวิตร นั่งหัวโต๊ะด้วยตัวเอง รายล้อมไปด้วย บรรดาแกนนำของพรรคทุกกลุ่มทุกมุ้ง ไม่ว่าจะเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน 3 คนนี้เป็นกลุ่มเดียวกัน

อีกขั้วคือกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ และยังมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งมีรายงานข่าว นายสันติเป็นบุคคลที่ พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมาย ให้ ไปดึงเสียงส.ส.ในพรรคที่มีกระแสข่าวว่าจะลงมติล้มนายกฯเปลี่ยนใจกลับมาสนับสนุน 

บรรยากาศที่ประชุมพรรควันนี้ มีการแสดงออกถึงความชื่นมื่น โดย ส.ส.ที่เข้าร่วมหลายคนบอกว่า กระแสที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

โดยเรื่องนี้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ยืนยันว่า ส.ส.ทุกคนของพรรคจะลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ สอดคล้องกับ นายวิรัช ที่ระบุว่า ข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการสื่อสารที่ผิดพลาด แต่วันนี้ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว คือทุกคนก็จะยกมือโหวตไว้วางใจรัฐมนตรีจากทุกพรรค และสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ 

ส่วนร.อ.ธรรมนัส หลังประชุมส.ส.พรรคเสร็จ ก็เดินออกมาพร้อมกับพล.อ.ประวิตร และนักข่าวพยายามหาจังหวะตั้งประเด็นถามถึงแรงกระเพื่อมที่เกิดขึ้นและท่าทีหลังจากนี้ แต่ร.อ.ธรรมนัส ยังเงียบ และไม่ได้ตอบอะไร โดยบิ๊กป้อมเป็นคนตอบคำถามแทน 

แม้การประชุมพรรคครั้งนี้จะมีทิศทางชัดเจนและเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นของสถานะรัฐบาล แต่ก็มีรายงานข่าว การขย่มภายในพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ จนเป็นข่าวล้มนายกฯ เป้าหมายของคนจุดชนวน ต้องการอย่างน้อยที่สุด คือ ตำแหน่งรัฐมนตรี 

ประเด็นนี้ผู้สื่อข่าวดักสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างกำลังออกจากสภา ซึ่งมีรายงานว่าจะเดินทางไปมูลนิธิป่ารอยต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนถามว่า หลังจากนี้จะยังพูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้หรือไม่ โดยบอกว่า ทำไมจะคุยกันไม่ได้ สื่อถามต่อว่าเรื่องที่ผ่านมาขอให้แล้วกันไปใช่หรือไม่ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามนี้ และนักข่าวพยายามถามอีกว่า ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วหรือไม่ จนพล.อ.ประยุทธ์ ตะโกนออกมาจากรถว่า "ไม่รู้"

สำหรับการเดินทางไปมูลนิธิป่ารอยต่อของพล.อ.ประยุทธ์ มีรายงานว่าไปคุยและเคีลยร์เรื่องแรงกระเพื่อมที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยมีร.อ.ธรรมนัส เดินทางไปกับ พล.อ.ประวิตร ด้วย    

โดยในวงเคลียร์ใจนี้ มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. เดินทางไปด้วย ล่าสุดมีรายงานว่า ปัญหาจบแล้ว โดย 3 พี่น้องกลุ่ม 3 ป. กอดคอกัน

เรื่องนี้กลายเป็นคำถามอีกครั้งในจังหวะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับมายังสภาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา 

โดยผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการเคลียร์ใจกับมี ร.อ.ธรรมนัส เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่มีอะไรนิ"

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการขอโทษกันถึงขนาดไหน ดีลจบและสบายใจแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินเข้าลิฟต์ไปทันที

กระแสข่าวลงมติไม่ไว้วางใจ นายกฯ ยังคงต้องติดตามการลงมติวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00น. ว่า คะแนนของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอย่างไร เพราะรายงานที่ทีมข่าวพีพีทีวีพูดคุย กับ 1 ใน 10 ส.ส.พรรคเล็กนั้น ยังไม่ยืนยันว่าจะลงมติให้ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ โดยจะรอคำยืนยันสุดท้ายจาก ร.อ.ธรรมนัส

ส่วนพรรคเล็กกลุ่มอื่น คือ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ที่นำโดย นายชัชวาลล์ คงอุดม ที่มีในมือ 5 เสียง  พรรคเศรษฐกิจใหม่ 5 เสียง ไม่รวมนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคชาติพัฒนา 5 เสียง นำโดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียง จะลงมติทางเดียวกัน คือ ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ