"จุรินทร์" แง้ม เลือดเก่า ปชป. จ่อไหลกลับพรรคเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"จุรินทร์" แง้ม เลือดเก่า ปชป. จ่อไหลกลับพรรคเพียบ พร้อมคนรุ่นใหม่เสริมทัพ มั่นใจอยู่ในขาขึ้น เดินหน้าลุยแก้กฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส. หนุน "พรรคเดียวเบอร์เดียว" ป้องกันประชาชนสับสน

วันที่ 16 ก.ย. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่มี อดีต ส.ส.ภาคใต้ ขอย้ายกลับมาสังกัดพรรค ว่า ได้มอบหมายให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรค พื้นที่ภาคใต้ รับผิดชอบ โดยในภาพรวมพรรคกำลังเดินหน้า แนวทางที่ใช้ชื่อว่า "เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ" ซึ่งจะรับคนรุ่นใหม่และอดีตสมาชิกพรรคจากทั่วทุกภาค กลับมาเข้ามาร่วมอุดมการณ์

"จุรินทร์" เผยความในใจใช้เวลา 33 ปี กว่าจะได้เป็นหัวหน้าพรรคปชป.

“ประชาธิปัตย์” ยัน พร้อมเกือบ 100% เลือกตั้งครั้งหน้า มีชื่อคนชิงผู้ว่าฯกทม.แล้ว

ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวที่ จ.ระนอง ไปแล้ว และที่ จ.ภูเก็ต ก็จะมีคนรุ่นใหม่อีกหลายคน เพื่อรองรับการปรับเขตเลือกตั้ง จ.ภูเก็ต จากผู้สมัคร 2 คน เป็น 3 คน

นายจุรินทร์ ยังไม่ขอระบุว่าขณะนี้มีเลือดเก่าที่ไหลกลับกี่คน แต่จะชี้แจงและเปิดตัวอีกครั้งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และการที่คนเก่าไหลกลับมาที่พรรค จากการลงพื้นที่ทุกภาค ทุกคนมีความคิดตรงกันว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินขึ้น ไม่ได้เดินลง ทำให้สมาชิกเก่ามีกำลังใจ และยังได้คนใหม่มาเสริมทีม มั่นใจว่าพรรคมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีประชาชนตอบรับมากขึ้น ทั้งเรื่องนโยบายประกันรายได้เกษตรกร และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เห็นผลสัมฤทธิ์และเกิดขึ้นจริง

ส่วนการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านวาระ 3 ไปแล้ว ยังมีพรรคเล็กที่จะไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตีความ นายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่เป็นไร หากสามารถรวมเสียง ส.ส. ได้ 40 - 50 เสียง หรือ ส.ว. 25 เสียง หรือ สมาชิกรัฐสภา 70 เสียงก็สามารถทำได้ตามเงื่อนไขกระบวยการตามรัฐธรรมนูญ และอาจจะเป็นผลดีที่จะได้ไม่มีเรื่องคาใจว่ากระบวนการที่ผ่านมาทำโดยชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่

"สำหรับผม ผมมั่นใจ เพราะทุกประเด็นผ่านกระบวนการพิจารณาโดยชอบไม่เช่นนั้นจะนำไปสู่การจะลงมติร่วมกันในวาระที่ 3 ไม่ได้ และระหว่างทางก็มีการเสนอญัตติเพื่อให้ดำเนินการ 1 2 3 4 5 แต่สุดท้ายพิจารณาแล้วก็เห็นตรงกันว่าดำเนินการได้ และทุกอย่างเป็นไปโดยชอบตามรัฐธรรมนูญ"

ส่วนเรื่องการเตรียมการกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. นายจุรินทร์ เผยว่า พรรคได้ให้ตั้งคณะทำงานชุดหนึ่งมายกร่าง ให้สอดคล้องกับร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญวาระ 3 ที่เพิ่งผ่านสภาไป ส่วนประเด็นที่จะมีการแก้ไข ก็เห็นด้วยกับแนวทางของพรรคเพื่อไทย ที่จะเสนอบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ให้เป็น พรรคเดียวเบอร์เดียว เพื่อป้องกันการสับสน และง่ายต่อการที่ประชาชนจะเลือก ซึ่งในอดีตก็ใช้ระบบนี้ และมองว่าจะช่วยให้พรรคการเมืองเข้มแข็งมากขึ้น ดังนั้น รูปแบบไหนก็ตามที่่ทำให้พรรคเข้มแข็งได้ก็เป็นเรื่องที่ดี

ส่วนกรณีที่ พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่น ป.ป.ช. เอาผิด นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ตามญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่กล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตยางพารา นายจุรินทร์ เป็นเรื่องที่ทำได้ไม่กังวล เพราะเจ้าตัวชี้แจงชัดเจนในสภาฯ หมดแล้ว

กทม.เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ต.ค.ไม่ต้องกักตัว อีก 4 จังหวัดเปิด 1 ต.ค.นี้

อุตุฯ เตือน 35 จังหวัดระวังฝนตกหนัก - น้ำท่วม

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ