ชาวดินแดงวอน "คฝ.-ผู้ชุมนุม" หยุดปะทะกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 1 เดือนที่มีการชุมนุมที่แยกดินแดง วันนี้ชาวแฟลตดินแดง รวมตัวกันไปแจ้งความที่สน.ดินแดง ขอให้ตำรวจเร่งควบคุมสถานการณ์การชุมนุม เพราะ ได้รับความเดือดร้อนหนัก หนึ่งในคนที่ได้รับผลกระทบ คือ พนักงานเก็บขยะ เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้น ทำให้เวลาออกไปข้างนอก ถูกมองว่าเป็นคู่ขัดแย้งด้วย ล่าสุด ถูกฟันแขนเพื่อผู้ชุมนุมเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นตำรวจ

สภาพแผลบนแขนขวาที่มีรอยมีดฟัน และบริเวณเท้าที่มีรอยแดง ของพนักงานเก็บขยะ คนนี้ คือ ร่องรอยล่าสุดที่เพิ่งถูกฟันเมื่อวาน (16 ก.ย.) เขาไม่สะดวกเปิดเผยชื่อนามสกุล และไม่อยากให้ใครเห็นหน้าเขา เพราะ กลัวเรื่องความปลอดภัย

เขาเล่าให้ทีมข่าวพีพีทีวีฟังว่าพักอาศัยอยู่ภายในแฟลต ใกล้กับ สน.ดินแดง ปกติทำงานเก็บขยะตามบ้านช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่ม – ตี 1 จะกลับเข้าบ้านในเวลา ตี 2 ตี 3

ปธ.ชุมชนหลังแฟลตดินแดง วอน "ตำรวจ-ม็อบ" จับเข่าคุยหาทางแก้ ชาวบ้านเดือดร้อน

ชุมนุมแยกดินแดง กระทบชุมชน-โรงพยาบาล

เมื่อวานนี้ (16ก.ย.) ระหว่างกลับบ้าน ถูกชายวัยรุ่น 3-4 คนเดินเข้ามา สอบถามแล้วเข้าใจว่า เขาไปทำร้ายน้องของคนในกลุ่ม จากนั้น ใช้มีดฟันแขนเขา

 ส่วนวัยรุ่นอีกคนปาระเบิดปิงปองลูกเล็กใส่ขา พร้อมกับเข้ามาทำร้าย พนักงานเก็บขยะคนนี้เห็นท่าไม่ดี จึงร้องตะโกนให้คนช่วย และใช้ไม้กวาดขยะฟาดตอบโต้

พนักงานเก็บขยะคนนี้ บอกกับทีมข่าวอีกว่าการใช้ชีวิต ลำบากมาก เพราะ ทำงานช่วงเวลากลางคืน บางวันสถานการณ์การชุมนุมยืดเยื้อ ต้องเดินอ้อมกลับที่พัก บางวันเดินไปเจอเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ก็ต้องยกมือไหว้ หรือโบกมือก่อนโชว์ใบอนุญาต ยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ผู้เข้าชุมนุม บางวันก็ต้องบอกผู้ชุมนุมว่าตัวเองไม่ใช่ตำรวจแต่เป็นชาวบ้านในพื้นที่

นอกจาก ชายคนนี้ ยังมีชาวบ้านแฟลตดินแดงอีกกว่า 20 คน แจ้งความที่สน.ดินแดง โดยเรียกร้องให้ตำรวจหามาตรการป้องกันการชุมนุม หนึ่งในกลุ่มชาวบ้าน บอกว่า ยอมอดทน อดกลั้น เคารพในสิทธิของแต่ละคน  แต่ยิ่งนับวันเหตุการยิ่งบานปลายมากขึ้น  เริ่มมีการใช้อาวุธหนัก ยิ่งตอนนี้การชุมนุมขยายเวลาไปถึงตี 2 ตี 3  มองว่าตำรวจนิ่งเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้น จึงมาแจ้งความ 

นอกจากผลกระทบที่ตัวชาวบ้านแล้ว ทีมข่าวพบว่า มีรถถูกไฟเผาจนเสียหายซึ่งก็เป็นรถของชาวบ้านเช่นเดียวกัน

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้ามาหารือกับตัวแทนกลุ่มชาวแฟลตดินแดงในช่วงบ่าย ประมาณ 1 ชั่วโมง ยอมรับตำรวจมีข้อจำกัดในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ เพราะผู้ก่อเหตุมักอาศัยอยู่รวมตัวกับประชาชนในแฟลต แต่วันนี้ได้มาหารือกับชาวแฟลต ทุกคนยืนยันว่ากลุ่มที่สร้างสถานการณ์ความวุ่นวายไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณแยกดินแดง ตอนนี้ตัดสินใจเรียกประชุมหารือร่วมกันกับตัวแทนผู้พักอาศัย เพื่อทำการแยกแยะผู้พักอาศัยออกจากผู้ชุมนุม

พร้อมกับขอความร่วมมือกับชาวแฟลต อย่าเปิดรับบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ ในช่วงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจโดยเด็ดขาด หากมีการเล็ดรอดเข้าไปให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าทำการจับกุม เชื่อว่าไม่มีใครเปิดรับให้คนร้ายในที่ชุมนุมเข้าพื้นที่อยู่แล้ว

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ