หน่วยความมั่นคง ประเมิน "ม็อบ 19 กันยา" 15 ปีรัฐประหาร แนะเส้นทางเลี่ยงชุมนุมวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บช.น.แนะเส้นทางเลี่ยงม็อบ 19 กันยา ครบ 15 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย. 49 คาร์ม็อบอโศก ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จับตา "ทะลุแก๊ส" ปะทะ หน่วยความมั่นคงประเมินชุมนุมวันนี้

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (19ก.ย.) ครบรอบ 15 ปีของการรัฐประหาร 19 ก.ย. 49 มีการจัดชุมนุม หรือ ม็อบ 19 กันยา หลายจุด ทำให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลแจ้งเตือนประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่รับแจ้งมีการชุมนุม 

กองบังคับการตำรวจจราจร  แนะนำหลีกเสี่ยงเส้นทาง โดยรอบแยกอโศกมนตรี-อนุสาวรีย์ประชาธิไตย กรณีมีกลุ่ม คาร์ม็อบ ม็อบ19กันยา นัดชุมนุม วันที่ 19 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 12.00น เป็นต้นไป 
ปธ.ชุมชนหลังแฟลตดินแดง วอน "ตำรวจ-ม็อบ" จับเข่าคุยหาทางแก้ ชาวบ้านเดือดร้อน

ผบช.ภ.3 สั่งตรวจสอบ 7 วัน ตร.ใช้รถหลวงเที่ยวชะอำ หากผิดจริงฟันวินัย

กองบัญชาการตำรวจนครบาลแนะนำเลี่ยงเส้นทาง ม็อบ 19 กันยา โดยเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม มีดังนี้ 
1) ถ.สุขุมวิท
2) ถ.อโศกมนตรี
3) ถ.รัชดาภิเษก
4) ถ.พระราม 4
5) ถ.สาทรเหนือ
6) ถ.นราธิวาสราชนครินทร์
7) ถ.พระราม3
8)ถ.จรัญสนิทวงศ์
9) ถ.บรมราชชนนี
10) ถ.ราชดำเนินกลาง
11) ถ.หลานหลวง
12) สะพานกรุงเทพ
13) สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
ทั้งนี้สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่มีรายงานว่า หน่วยงานด้านความมั่นคง รายงานด้านการข่าว ถึงความเคลื่อนของกลุ่มที่เห็นต่างและต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี โดยนัดชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายจุด

กลุ่ม 1 วันที่ 19 ก.ย.64 เวลา 17.00 น.ที่ บริเวณแยกดินแดง กลุ่มมวลชนที่ก่อเหตุรุ่นแรง หรือม็อบทะลุแก๊ส  รวมตัวบริเวณแยกดินแดงและพื้นที่ใกล้เคีย หน่วยข่าวแจ้งเฝ้าระวังกลุ่มชาวบ้านที่พักอาศัยบริเวณ ดินแดง หรือกลุ่มต่อต้านกลุ่มทะลุแก๊ส อาจรวมกลุ่มเพื่อออกมาต่อต้านกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุความไม่สงบบริเวณดินแดงและพื้นที่ใกล้เคียง  

กลุ่ม 2 วันที่ 19 ก.ย. 64 เวลา 17.00 น. ที่ลานอากง(หน้าศาลฎีกา) สนามราษฎร์ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen จัดกิจกรรม "เดิน หยุด ขัง" (ตั้งแต่ 16 ส.ค. 64) เดินชู 3 นิ้ว วนรอบศาลฎีกา เป็นเวลา 1.12 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อเรียกร้องการคืนสิทธิการประกันตัวนักกิจกรรมที่ถูกควบคุมตัว อยู่ในเรือนจำ สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ได้แก่ 1. ปล่อยนักกิจกรรม 2. นำวัคซีน mRNA เข้ามาเเป็นวัคซีนหลัก 3. ขับไล่นายกรัฐมนตรี ซึ่งกลุ่มนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดกิจกรรม จาก หน้าศาลฎีกา ไป บริเวณ ริมถนนอัษฎางค์ (ริมคลองหลอด)

กลุ่ม 3 วันที่ 19 ก.ย.64 (วันครบรอบ 15 ปี รัฐประหาร ปี 2549) กลุ่มเครือข่ายขับไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) เริ่มเคลื่อนขบวนเวลา 14.00 น.ที่ แยก อโศก นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ กิจกรรม CarMob  จุดเริ่มต้น กิจกรรม เวลา 14.00 น.ที่ แยกอโศก และจะยุติกิจกรรม เวลา 18.00 น. ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กลุ่มที่ 4 เวลา 12.30 น. ที่แยกอโศกมนตรี สุขุมวิท กลุ่ม MEETING BIKE จัดกิจกรรม ปั่นทั่วกรุงเทพฯ ไปพร้อมๆ กัน และขณะเดียวกัน เวลา 14.00 น. ที่แยกอโศก กลุ่มโรนินฝั่งธนไม่เอาเผด็จการ จัดกิจกรรม "Car Mob" ขับไล่ทรราช จะมีผู้เข้าร่วมจำนวนหนึ่ง เวลา 15.30 น. ที่แยกท่าพระ กลุ่มราษฎรฝั่งธน จัดกิจกรรมรับขบวนของณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

กลุ่มที่ 5 เวลา 11.00 น. ที่ ถ.อักษะ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม สหภาพนักศึกษาและคนทำงานแห่งศาลายา ร่วมกับ เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน  นำโดย ดร.เอกพันธ์ ปิณฑวณิช ผู้อำนวยการสถาบันสิทธิมนุษยชน และสันติศึกษา ม.มหิดล จัดกิกจรรม "คาร์ม็อบศาลายา" จาก “อักษะ” ถึง “สามพราน” เพื่อทำกิจกรรมหน้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จากนั้นก็ไปร่วมกับขบวนใหญ่ในกรุงเทพ

หน่วยงานด้านความมั่นคงประเมินสถานการณ์  สั่งให้เฝ้าระวังมวลชนกลุ่มทะลุแก๊ส และ กลุ่มอื่น จัดกิจกรรมชุมนุมคู่ขนาน บริเวณแยกดินแดงพื้นที่ใกล้เคียง และวันนี้อาจมีการรวมตัวจำนวนมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา 

หน่วยข่าวแจ้งเฝ้าระวังมวลชนที่มีความเห็นตรงข้าม เนื่องจากวันที่ 19 ก.ย.64 กลุ่ม CarMob จะมีกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ซึ่งใกล้เคียงกันอาจจะเกิดปะทะกัน ของทั้งของกลุ่มได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ