"บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่ตรวจน้ำหลากอยุธยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ ลงพื้นที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างที่เป็นพื้นที่รับน้ำ

หลังจากสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ อยู่ที่ 1,481 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มสูงขึ้น โดยพบว่าระดับน้ำในแม่น้ำน้อย เพิ่มสูงขึ้น 10-20 เซนติเมตร ตั้งแต่ช่วงเช้าทีมข่าวสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.บางบาล หลังเมื่อวานนี้มีบางจุดที่น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านๆเรือนประชาชน ซึ่งวันนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ชาวบ้านยังไม่ประมาทคงเฝ้าระวังและเตรียมรับมือหากมีมวลน้ำเข้ามาเพิ่ม

แนะ 3 สมุนไพร บำรุงสมอง ป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์

โคอาลาออสเตรเลียลดลง 30 เปอร์เซนต์

ต้องจับตาในบ่ายวันนี้ที่ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) จะเดินทางมาเยี่ยมเยียนประชาชนเละติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ ของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง หลังได้สั่งการได้กำชับให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ และให้นำเครื่องมือ เครื่องจักรกลทุกชนิด พร้อมยานพาหนะ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนย้าย และการระบายน้ำที่ท่วมขัง ออกนอกพื้นที่สัญจรโดยเร็ว

นอกจากประเด็นการบริหารจัดการน้ำแล้ว ยังต้องจับตาในประเด็นทางการเมือง เพราะวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล พร้อมคณะ ส.ส.อีกจำนวนมาก จะลงพื้นที่ ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร ด้วย

ที่น่าสนใจ คือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับจังหวัดเพชรบุรี จุดที่พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ แต่ น.ส.ปารีณา ประกาศตัวทางเฟซบุ๊กบอกว่า จะไปลงพื้นที่ที่อยุธยากับ พล.อ.ประวิตร พร้อมระบุว่า เป็นการแยกกันลงพื้นที่ทำงาน ขอสื่ออย่าเสี้ยมให้แตกกัน ขณะที่ กระแสข่าวที่ 2 ป.แตกคอกัน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าเป็นงานแบ่งงานกันทำ ทั้ง 2 คน รักกันดีและช่วยกันทำงาน

ร้องกองปราบฯ ดำเนินคดีวัดท่าพุราษฎร์บำรุง

เปิดผลการทดลอง "NDV-HXP-S" วัคซีนโควิด-19 ชนิดเชื้อตายฝีมือคนไทย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ