“อนุรักษ์” ปฏิเสธตบทรัพย์ 5 ล้าน ท้าเปิดคลิปเสียง อ้าง ส.ส.อื่นยืมโทรศัพท์ไปใช้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘อนุรักษ์’ ส.ส. เพื่อไทย ปฏิเสธตบทรัพย์กรมน้ำบาดาล โวย ป.ป.ช. ชี้มูลไม่เป็นธรรม ยันไม่เคยพูดเรียกรับเงิน ท้าเปิดคลิปหลักฐาน โบ้ย ส.ส. คนอื่นเอาโทรศัพท์ไปใช้

ป.ป.ช. ฟัน “อนุรักษ์” ส.ส.เพื่อไทย ตบทรัพย์ 5 ล้าน อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ยันถูกเรียกเงินแลกอนุมัติงบฯ

“เรืองไกร” เตรียมยื่น “ชวน” ส่ง สตง.ตรวจสอบ อนุกมธ.ตบทรัพย์ 5 ล้าน

นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย ชี้แจง กรณี ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด  ในคดีที่ ป.ป.ช. ตั้งข้อกล่าวหา กรณี อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร้องถูก ส.ส. ในอนุกรรมาธิการ ของ คณะกรรมาธิการงบประมาณ ปี 2564 เรียกรับเงิน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณ โดยมีหลักฐานเป็นคลิปเสียง ทางโทรศัพท์นั้น

โดยนายอนุรักษ์ เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน ถือเป็นเรื่องที่เร็วมาก ทั้งที่เรื่องนี้ตนได้ยื่นแก้ข้อกล่าวหาไปแล้ว และมีพยานบุคคล แต่ ป.ป.ช.กลับไม่เรียกสอบพยานที่เกี่ยวข้อง

เหมือนเป็นการฟังความฝ่ายเดียวแล้วชี้มูล ดังนั้นตนจะนำประเด็นนี้ไปร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ ว่าตนไม่ได้รับความจากการไต่สวน ของ ป.ป.ช. ทั้งนี้ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เรียกรับเงิน ตามที่ ป.ป.ช. กล่าวหา แต่ยอมรับว่าเบอร์โทรศัพท์ ที่ถูกใช้เป็นหลักฐานว่านำไปโทรหาอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลนั้น เป็นเบอร์ของตนเองจริง เพราะมี ส.ส. คนหนึ่งนำโทรศัพท์ไปใช้โทรพูดคุยกับอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลต่อหลังจากที่ตนได้คุยเรื่องเอกสาร ดังนั้นถ้ามีหลักฐานว่าตนเรียกรับเงินจริง ก็ควรเอาเทปมาเปิดว่า มีการเรียกรับเงินอย่างไร ตอนนี้ยังไม่เคยเห็นคลิปเสียงที่มีการกล่าวอ้างด้วยซ้ำ และถ้าไม่มีหลักฐานจริงแล้ว ป.ป.ช. ชี้มูลก็ถือว่าไม่เป็นธรรม

นายอนุรักษ์  กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่ว่าตนเรียกรับเงินแลกกับการผ่านงบประมาณนั้นขอถามกลับว่าตนเองมีอำนาจตัดได้อย่างไร  เพราะพิจารณางบประมาณเป็นอำนาจของสภาผู้แทนราษฎร ต้องใช้มติกันในสภาฯ ไม่ใช่อำนาจของอนุกรรมาธิการ ดังนั้นเมื่อตนไม่มีอำนาจจะอ้างว่าตนไปเรียกรับเงิน เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณได้อย่างไร ถือว่าไม่มีเหตุผล

ผู้ว่าฯ เมืองคอน สั่งปิดชั่วคราว อ.เมือง หลังยอดติดโควิดพุ่ง เริ่ม 2 ต.ค. นี้

ผู้ประกันตนม.33 ม.39 ม.40 นายกฯ ห่วงกลุ่มตกหล่น สั่งขยายเวลาทบทวนสิทธิถึง 31 ต.ค. 64

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ