“ชัยวุฒิ” ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ เชื่อไม่ปรับ เป็นเรื่องดีทำงานต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชัยวุฒิ” ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ เชื่อ ไม่ปรับเป็นเรื่องดีทำงานต่อเนื่อง ขณะที่ "สุชาติ" ปฏิเสธตอบคำถาม ย้ำ ยังไม่เห็นแรงกระเพื่อมใน พปชร.

วันนี้ 5 ต.ค. 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสปรับคณะรัฐมนตรี ว่าไม่ทราบจริงๆ เพราะเป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ และในพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการประชุมหรือพูดคุยกันเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคจะพูดคุยกันมากกว่า 

พปชร. ให้ "บิ๊กป้อม" เป็นคนเลือก ปรับ ครม.

นายกฯ คิวแน่นทัวร์น้ำท่วม เหนือ-อีสาน-ใต้

เมื่อถามย้ำถึงสาเหตุที่ยังไม่ปรับ​ครม. ในขณะที่ตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง เพราะเกรงจะมีแรงกระเพื่อมในพรรคหรือไม่ นายสุชาติ​ ย้ำว่า ส่วนตัวไม่สามารถให้ความเห็นได้จริงๆ

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ภายในพรรคยังไม่มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคจึงยังไม่มีประเด็น การปรับคณะรัฐมนตรีและเสนอชื่อใครเป็นรัฐมนตรีในส่วนของโควตาพรรคแต่อย่างใด

ส่วนที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าควรจะเป็นรัฐมนตรีคนนอกหรือคนในพรรคนั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้รัฐมนตรีก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นคำว่าไม่ปรับคณะรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่เป็นอยู่น่าจะชอบ เพราะรัฐมนตรีที่มีอยู่ เพราะจะได้ไม่โดนปรับออกหรือเกลี่ยตำแหน่ง และจะได้ทำงานต่อเนื่องต่อไป

เมื่อถามย้ำว่าการไม่ปรับคณะรัฐมนตรี จะเป็นผลดีมากกว่าเพราะไม่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมหรือไม่นั้นนายชัยวุฒิ ระบุว่า เมื่อไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ก็จะมีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่มีปัญหา และทำให้เกิดความมั่นคงในการทำงานของรัฐมนตรี

ธรรมนัส ลุยช่วยน้ำท่วม "ห้ามบอกว่าเป็นใคร"

ด่วน! เตือน "กทม. - นนท์ - ปทุม" ริมเจ้าพระยา เจอ 2 ปัจจัยบวก น้ำขึ้น 30-50 ซม. 7 ต.ค.รับมือ

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ